Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

Những món canh tốt cho bà bầu 3 tháng đầu

Để mẹ và thai nhi đều khỏe khi mang thai mẹ nên ăn gì để bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Hãy tham khảo những món ăn tốt cho bà bầu và thai nhi tốt nhất dưới đây.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng down

Khi mang thai, mẹ bầu nên ăn đa dạng các món ăn với nhiều loại thực phẩm khác nhau để có nhiều chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể. Sau đây là gợi ý một số món ăn ngon, có lợi cho bà bầu:

1. Những món canh tốt cho bà bầu 3 tháng đầu

1.1 Canh thịt bò rau củ

Thịt bò là thực phẩm cần thiết phải có trong thực đơn của bà bầu để giúp cung cấp đủ sắt cho cơ thể mẹ, đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. Canh thịt bò rau củ là món canh tốt cho bà bầu. Không chỉ giúp cung cấp sắt mà mẹ bầu còn được bổ sung chất xơ từ các loại rau củ khác nhau. 



Canh thịt bò rau củ là món ăn bổ dưỡng cho bà bầu. (Ảnh minh họa)
1.2 Canh gà hạt sen

Nếu như không muốn ăn món gà luộc ít vị hay ngấy món gà rán nhiều dầu mỡ thì mẹ bầu có thể chọn món canh gà hạt sen. Đây là một trong những món ăn tốt cho bà bầu có cách làm đơn giản nhưng lại đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe như: thanh nhiệt, giải độc, cải thiện giấc ngủ... 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm nipt là gì

1.3 Canh cua mồng tơi

Để bổ sung canxi trong thai kỳ, mẹ bầu nên tăng cường ăn thịt cua. Bên cạnh đó, chất nhầy trong rau mồng tơi giúp cơ thể đào thải cholesterol xấu ra ngoài qua tiêu hóa. Từ đó sẽ giúp phòng ngừa táo bón và béo phì cho mẹ bầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét