Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019

Cuộc sống mẹ bầu thay đổi như thế nào?

Nếu bạn mang bầu lần 2, bạn đã có thể cảm nhận được những chuyển động rất nhẹ của bé. Tuy nhiên nếu là lần mang thai đầu tiên thì thường phải đến tuần thứ 18-20 thai kỳ người mẹ mới nhận thấy những chuyển động của thai nhi.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Bụng của bạn đã to lên và một hiện tượng nữa cũng có thể xảy ra với mẹ bầu đó là mũi của bạn có thể to và đỏ như quả cà chua vì sự thay đổi nội tiết tố và lưu lượng máu tăng lên.

thai nhi 15 tuan: be cam nhan duoc anh sang tu ben ngoai - 5

Một số phụ nữ mang thai thường bị chảy máu cam do khối lượng máu tăng và sự mở rộng mạch máu trong mũi. Bạn cần nghỉ ngơi và thư giãn nhiều hơn nếu bạn gặp các hiện tượng nói trên bởi đây là những vấn đề khá phổ biến trong thai kỳ.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Nếu bạn đã được tư vấn thực hiện xét nghiệm chọc dò nước ối, thì rất có thể bạn sẽ được thực hiện ở tuần thai này cho đến tuần lễ thứ 20 của thai kỳ. Xét nghiệm này giúp phát hiện các rối loạn di truyền và nhiễm sắc thể.

Việc tâm trạng của bạn lên xuống thất thường cũng là chuyện bình thường. Ngay cả những người phụ nữ đảm đang, tháo vát nhất cũng nói rằng, bắt đầu từ tuần thai thứ 15, họ dễ quên, hay quên và vụng về, khó tập trung tinh thần hơn. Điều này là do sự thay đổi hormone trong cơ thể. Vì vậy, hãy cố gắng hạn chế những tình huống khiến bạn bị căng thẳng và dần làm quen với những thay đổi tâm lý của chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét