Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2019

Mặc quần áo chật sẽ không tốt cho mẹ và thai nhi

Trong thời kì mang thai, cơ năng sinh lý và thể hình của phụ nữ đều có những biến đổi rõ rệt. Sự biến đổi này biểu hiện chủ yếu ở những mặt sau:

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

- Cùng với sự phát triển của thai nhi, tử cung ngày một to ra, vòng bụng của người mẹ cũng lớn hơn. Vì thế, thai phụ cần phải có trang phục phù hợp với thế đi ưỡn người về phía trước để đảm bảo cân bằng.

Quan hệ tình dục khi mang thai

- Dung lượng máu trong cơ thể thai phụ tăng, dễ xảy ra hiện tượng tích tụ natri. Từ tuần thai thứ 28 trở đi, đa phần phụ nữ mang thai xuất hiện hiện tượng phù thũng ở mức độ khác nhau, song biểu hiện chủ yếu là ở chân. Vì vậy, bà bầu cần lưu ý để chọn lựa quần áo và giày dép sao cho thật thoải mái, đảm bảo khí huyết lưu thông dễ dàng.


- Hoạt động trao đổi chất ở phụ nữ mang thai diễn ra mãnh liệt, nhiệt độ của da nóng lên, chức năng bài tiết tuyến nhờn và tuyến mồ hôi tăng cường. Đòi hỏi quần áo, tất phải thoáng, thấm được mồi hôi.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

- Do ảnh hưởng của sự thay đổi nội tiết nên ngực của phụ nữ mang thai ngày một to lên và để đảm bảo hô hấp đủ ôxi cần thiết cho cơ thể người mẹ cùng thai nhi. Ngoài ra, sự hô hấp được tăng cường, khiến ngực càng to hơn so với bình thường. Vì vậy, bà bầu không nên mặc áo lót chật, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người mẹ và thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét