Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2019

Chu kỳ kinh nguyệt bao nhiêu ngày là bình thường?

Chu kỳ kinh nguyệt có thể nói lên rất nhiều điều về sức khỏe của phụ nữ. Vì vậy chị em cần hiểu cách theo dõi chu kỳ và nhận ra những điều bất thường nếu có.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Bạn có biết chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu từ ngày nào và kéo dài trong bao lâu không? Nếu không trả lời được thì đã đến lúc bạn phải tìm hiểu ngay.

Việc theo dõi chu kỳ kinh nguyệt có thể giúp phụ nữ hiểu được như thế nào là một chu kỳ kinh nguyệt bình thường, như thế nào là khác thường, sự rụng trứng xảy ra khi nào và cách xác định được ngày trứng rụng chính xác… Trên thực tế, chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thường không có vấn đề gì nghiêm trọng nhưng đôi khi chúng cũng có thể cảnh báo các vấn đề về sức khỏe.


Một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên có máu kinh đến ngày có kinh tiếp theo nhưng ở mỗi người giai đoạn này là khác nhau, từ 21-35 ngày. (ảnh minh họa)

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: nipt là gì

Chu kỳ kinh nguyệt là quá trình lặp đi lặp lại mà cư thể phụ nữ trải qua để chuẩn bị cho khả năng sinh sản. Mỗi tháng, buồng trứng sẽ phát hành một trứng – được gọi là quá trình rụng trứng. Nếu sự rụng trứng xảy ra, lớp nội mạc tử cung đã chuẩn bị để cho trứng và tinh trùng gặp nhau sẽ bắt đầu teo lại và bong tróc ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét