Thứ Ba, 24 tháng 12, 2019

Ai cũng có thể mang thai với tử cung nhân tạo

Các bào thai sẽ lơ lửng trong những tử cung nhân tạo chứa dung dịch đặc biệt, với dây rốn gắn vào các thiết bị máy móc. "Băng cassette gen" sẽ được gắn vào giai đoạn phôi để giúp sửa chữa những khuyết tật di truyền gây ra một số bệnh, chẳng hạn như Huntington.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm nipt giá bao nhiêu

Do phôi sẽ được phát triển trong phòng thí nghiệm nên các đột biến đưa vào phôi có thể được điều chỉnh, và những cải tiến có thể được lập trình. Tuy nhiên, sẽ không thể có "những em bé đặt hàng" bởi vì không có một gen đơn lẻ nào dự báo cho ra đời một đứa trẻ hoàn hảo.

Tuy nhiên, dù công nghệ có hiện đại mức nào, con người vẫn sẽ chọn cách có con truyền thống, trừ khi họ gặp vấn đề về sức khỏe sinh sản. (ảnh minh họa)

Việc thụ tinh trong ống nghiệm sẽ rất phổ biến và giá thành chỉ còn chừng 100 USD và có thể đáp ứng cho tất cả phụ nữ vô sinh.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: làm xét nghiệm triple test

Tuy nhiên, tiến sĩ Susannah Baruch, giám đốc về di truyền sinh sản, thuộc Trung tâm chính sách cộng đồng và gen của trường đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho rằng trong 30 năm tới, ngay cả khi việc thụ tinh trong ống nghiệm dễ dàng và rẻ tiền hơn nhiều, con người vẫn sẽ chọn cách có con truyền thống, vì cách truyền thống vẫn rẻ hơn và... thú vị hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét