Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

Chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày, ngày rụng trứng là ngày nào?

Ngoài ra, với chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày rất dễ để chị em tính được ngày trứng rụng, từ đó biết được một cách tương đối ngày thụ thai cũng như tránh thai an toàn. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Nếu bạn có kinh nguyệt ổn định liên tục từ 6 tháng trở lên, chu kỳ kinh nguyệt 30 ngày thì ngày rụng trứng thường là ngày thứ 16 trong chu kỳ. Nếu các cặp đôi đang muốn sinh con, thì thời điểm quan hệ tình dục để dễ thụ thai chính là từ ngày thứ 13 đến ngày thứ 18 của chu kỳ.

chu ky kinh nguyet 30 ngay co phai binh thuong khong? - 2

Ngược lại, trứng không gặp được tinh trùng, không có sự thụ tinh xảy ra, trứng sẽ chết cùng với lớp nội mạc tử cung bong tróc ra tạo thành kinh nguyệt. Hiện tượng này sẽ xuất hiện đều đặn hàng tháng, chứng tỏ người phụ nữ không mang thai. Đôi khi ngày kinh nguyệt có đến sớm hoặc chậm 1-3 ngày vẫn là bình thường.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Tùy cơ địa mỗi người, ngày hành kinh bình thường kéo dài từ 2-7 ngày. Tuy nhiên, nếu ngày kinh chỉ có 1 ngày hoặc kéo dài 7-10 ngày sẽ là dấu hiệu không bình thường. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này như rối loạn nội tiết, rong kinh, thiếu máu hoặc u nang buồng trứng... do vậy chị em cần kịp thời thăm khám chuyên khoa sản phụ khoa để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét