Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019

Lợi ích của uống nước dừa khi mang thai

Nước dừa vốn được coi là thức uống bổ dưỡng dành cho mẹ bầu.

Nước dừa là một trong những thức uống bổ dưỡng bà bầu luôn được khuyên khi uống. Tuy vậy, không phải thời điểm nào mẹ bầu uống nước dừa cũng là tốt. Vậy nước dừa có tác dụng gì và khi nào mẹ nên uống nước dừa? 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm triple test

Lợi ích của uống nước dừa khi mang thai 

- Cung cấp nước cho cơ thể: Khi mang thai, việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng. Do phải đáp ứng nhu cầu tuần hoàn máu của mẹ, duy trì nước ối và tuần hoàn máu cho thai nhi, nhu cầu nước hằng ngày của mẹ bầu cũng tăng lên. Mất nước khi mang thai có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu. Các chuyên gia cho rằng mẹ bầu nên bổ sung khoảng 3 lít nước mỗi ngày mới đủ đáp ứng nhu cầu.


Nước dừa rất tốt cho mẹ bầu. (Ảnh minh họa)

- Bổ sung nước ối: Uống nước dừa khi mang thai không chỉ là cách giúp mẹ bầu bổ sung đủ lượng nước cho mà còn giúp bổ sung thêm nước ối.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

- Bổ sung chất điện phân: Ngoài chất lỏng, nước dừa cung cấp chất điện phân cần thiết để giữ cho cơ thể đủ nước như canxi, kali, natri và phốt pho. Những chất dinh dưỡng này giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và tăng cường hoạt động của các cơ.

- Ngăn ngừa những triệu chứng khó chịu khi mang thai: như táo bón, ợ hơi. Đồng thời, nước dừa cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm khi mang thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét