Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2019

Bao nhiêu ngày là tốt cho một chu kỳ kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt là quá trình lặp đi lặp lại mà cư thể phụ nữ trải qua để chuẩn bị cho khả năng sinh sản. Mỗi tháng, buồng trứng sẽ phát hành một trứng – được gọi là quá trình rụng trứng. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Nếu sự rụng trứng xảy ra, lớp nội mạc tử cung đã chuẩn bị để cho trứng và tinh trùng gặp nhau sẽ bắt đầu teo lại và bong tróc ra. Lúc này, hormone estrogen và hormone LH được tiết ra trước đó bắt đầu suy giảm. Điều này làm cho cách mạc máu nuôi dưỡng lớp nội mạc bị đứt. Dưới sự co bóp của tử cung, những mạch máu này sẽ bị đào thải ra ngoài cùng với trứng và lớp nội mạc bị bong tróc tạo thành máu kinh nguyệt hay chính là kinh nguyệt ở phụ nữ.

chu ky kinh nguyet bao nhieu ngay la binh thuong? - 1

Một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên có máu kinh đến ngày có kinh tiếp theo nhưng ở mỗi người giai đoạn này là khác nhau, từ 21-35 ngày.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

28 ngày được coi là thời gian trung bình của một chu kỳ kinh nguyệt và chu kỳ được cộng hoặc trừ đi 7 ngày, cũng có thể được như bình thường. Vì vậy, một số phụ nữ có chu kỳ ngắn hơn cũng là bình thường, hoặc dài hơn cũng không có gì khác thường, bởi nó phù hợp với cơ địa của mỗi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét