Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

Mang thai nên ăn gì trong tam cá nguyệt thứ nhất?

Theo một nghiên cứu cho thấy, sự phát triển của nhau thai có liên quan trực tiếp đến chế độ dinh dưỡng của mẹ. Vì vậy, câu hỏi "mang thai nên ăn gì?" luôn được các mẹ quan tâm đặc biệt. Bởi khi ăn uống khoa học, bà bầu sẽ trẻ - khỏe - đẹp và thai nhi cũng phát triển toàn diện.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Mang thai nên ăn gì trong tam cá nguyệt thứ nhất?

Ở tam cá nguyệt thứ nhất, bà bầu mang thai nên ăn gì để thai nhi khỏe mạnh?
Tuần 1 - tuần 5

Axit folic là chất cần thiết trong thời kỳ này. Trong 28 ngày đầu của thai kỳ diễn ra rất nhiều sự phân chia tế bào trong phôi thai và ống thần kinh của bé. Vì vậy, khi bà bầu bổ sung axit folic thai nhi sẽ giảm nguy cơ nứt đốt sống, dị tật bẩm sinh,... Các loại thực phẩm dồi dào axit folic bao gồm: bánh mì, ngũ cốc, súp lơ xanh, rau bina, đậu đen, các loại hạt, thịt gà, thịt bò, gan,…

Phụ nữ mang thai cần bổ sung thêm 400mcg axit folic mỗi ngày bằng thuốc viên hoặc thực phẩm
Tuần 6 - tuần 13

Trong tháng thứ hai, mẹ có thể bắt đầu cảm thấy buồn nôn, nghén hoặc thèm những loại thức ăn nhất định. Vậy bà bầu mang thai nên ăn gì trong giai đoạn này?

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Để giảm bớt cảm giác mệt mỏi, bà bầu hãy chuyển thực đơn từ các loại thực phẩm tinh chế như: bánh mì trắng, gạo sang bánh mì nguyên cám và gạo nguyên cám để cân bằng lượng đường trong máu. Ngoài ra, phụ nữ mang thai có thể làm giảm ốm nghén bằng cách tăng cường kẽm, vitamin B6, tránh các loại thực phẩm ngọt, uống nhiều nước rau quả ép và tranh thủ ngủ trưa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét