Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

Những vấn đề có thể gặp của khoảng cách sinh con

Thường các cặp vợ chồng ít khi muốn có con một. Hai con là lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Vì vậy việc quan tâm về khoảng cách sinh hai trẻ để đảm sức khỏe cho cả mẹ và con là cần thiết.


Những vấn đề có thể gặp của khoảng cách sinh con:

Sau con đầu lòng, việc sinh con thứ hai vào thời điểm nào tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đó có thể là sức khỏe của mẹ, tài chính của gia đình, các kế hoạch phát triển sự nghiệp hay là tuổi tác. Thường những phụ nữ có tuổi cao (trên 35 tuổi) nên sinh con thứ hai sớm nhất trong khả năng cho phép để hạn chế các rắc rối cho thai nhi.


Tuy nhiên, việc sinh con quá gần (dưới 20 tháng), điển hình như “ba năm hai đứa” sẽ khiến mẹ khó có đủ sức khỏe để đảm đương, gây ra những hệ lụy về sau. Thời gian này quá ngắn để cơ thể mẹ hồi phục lại những tổn thương từ lần sinh con trước. Đặc biệt với những mẹ sinh mổ nếu vội vàng mang thai lại mẹ có thể đối mặt với nguy cơ nứt vỡ tử cung do vết mổ chưa hoàn toàn lành lặn.

Xem thêm: double test là gì

Các bé lớn hơn nhau ít nhất hai tuổi sẽ khỏe mạnh hơn sinh quá gần anh , chị.​

Bé được sinh quá cận anh chị mình cũng nhỏ con, nhẹ cân và dễ bị sinh non. Một nghiên cứu cho thấy bé sinh gần sát nhau còn dễ bị mắc bệnh tự kỷ sau này.

Hơn nữa, việc “một nách hai con mọn” sẽ khiến mẹ vô cùng vất vả khi phải chăm sóc cho các bé. Đó là chưa kể đến quá trình mang thai mệt mỏi hơn khi mẹ phải trông bé lớn vẫn còn quá nhỏ.

Ngoài ra, nếu khoảng cách sinh con quá dài (trên 6 năm) thì bạn đã vô tình tạo ra một “khoảng cách thế hệ” giữa hai trẻ. Đồng thời, các khảo sát cho thấy mẹ có khoảng cách mang thai càng lớn thì càng tỉ lệ thuận với lại nguy cơ tiền sản giật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét