Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Hỗ trợ sinh bằng kẹp forceps có gây hại cho thai nhi không?

Trong trường hợp bất khả kháng, bác sỹ phải dùng kẹp forceps để hỗ trợ bạn sinh em bé an toàn. Vậy forceps mang lại lợi ích gì ?


Hầu hết các mẹ bầu đều mong muốn sẽ vượt cạn một cách suôn sẻ. Tuy nhiên, một số lại phải nhờ đến sự hỗ trợ của dụng cụ y khoa để em bé chào đời an toàn. Kẹp forceps là một trong số đó.

Mặc dù hiện nay, kẹp forceps không còn phổ biến trong việc sinh nở như trước kia, nhưng trong một số trường hợp cấp bách, nó vẫn là lựa chọn tối ưu.


Mặc dù hiện nay, kẹp forceps không còn phổ biến trong việc sinh nở như trước kia, nhưng trong một số trường hợp cấp bách, nó vẫn là lựa chọn tối ưu. (ảnh minh họa)

Forceps là gì?

Có nhiều lời giải thích về nguồn gốc của kẹp forceps. Từ thế kỷ trước, khi tỷ lệ tử vong cả mẹ và thai nhi tăng cao, kẹp forceps được cho là lựa chọn hữu hiệu.

Theo thời gian, kẹp forceps được cải tiến nhiều lần để phù hợp và an toàn hơn cho thai nhi. Cho đến ngày nay, loại dụng cụ y khoa này vẫn phổ biến hơn một số phương pháp hỗ trợ sinh khác như giác hút.

Xem thêm: hội chứng down

Kẹp forcep được miêu tả gồm hai miếng kim loại nối vào nhau có kết cấu như chiếc kẹp, nhưng được phóng to. Có nhiều loại kẹp forceps sử dụng cho các hoàn cảnh khác nhau.

Chiếc kẹp này được bác sĩ dùng để ôm gọn đầu em bé bằng cách cố định hai đầu kẹp ở hai bên đầu bé, và kéo bé ra từ trong ống âm đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét