Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Điều trị rụng tóc sau sinh như thế nào?

Khác với điều trị rụng tóc thông thường, trị rụng tóc sau sinh cần chú ý không nên áp dụng phương pháp điều trị bằng nội tiết tố do những chất này có thể hấp thu vào sữa ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé.


Cách điều trị hiệu quả nhất trong giai đoạn này là tăng cường bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể, cần ăn uống đầy đủ và đa dạng các loại thực phẩm chứa dưỡng chất cần thiết cho tóc như đạm, sắt, kẽm, các vitamin A, B, C, E, H… (có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại rau xanh và trái cây…) và uống nhiều nước. Các chất dinh dưỡng này sẽ theo máu nuôi tóc. Đó là cách phục hồi tình trạng rụng tóc sau sinh quan trọng nhất.

kho vi rung toc sau sinh! - 2

Có thể dùng các loại mặt nạ dưỡng tóc như mặt nạ dầu dừa, dầu oliu…để giúp tăng cường vitamin B5, B6 và B8 sẽ giúp tóc chắc khỏe và nhanh mọc trở lại hơn.

Chị em cũng nên dùng lược chải tóc nhẹ nhàng, kết hợp massage da đầu giúp máu lưu thông, thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc mới. 


Ngoài ra, phụ nữ sau sinh cần giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, giảm căng thẳng, stress vận động nhẹ nhàng để có giấc ngủ sâu và đủ giấc. Đây cũng là một cách cải thiện tình trạng rụng tóc sau sinh hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét