Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Mẹo hay giúp bà bầu đối phó với vấn đề "rò rỉ"

Thực tế, chỉ cần cười hoặc ho nhẹ cũng khiến các bà bầu bụng to bị rò rỉ và muốn vào nhà vệ sinh ngay. Vậy, hãy ngồi thẳng và vắt chân. Cách này sẽ giúp ích bạn khá nhiều đấy!

Chiếc bụng tròn đáng yêu nhưng lại gây ra cho mẹ biết bao nhiêu phiền toái, bao gồm cả vấn đề về bàng quang như rò rỉ nước tiểu, đi tiểu nhiều lần. Vậy, bạn có thể làm gì để thoải mái hơn khi vào toilet? Hãy thử áp dụng 10 mẹo nhỏ dưới đây!


Chịu đựng các vấn đề về bàng quang trong suốt thời kỳ mang thai có thể khiến cơ bàng quang yếu đi dẫn đến rò rỉ nước tiểu, sức khỏe giảm sút, mệt mỏi, mất ngủ vào ban đêm. Thủ phạm của các vấn đề về bàng quang ở phụ nữ có thai chủ yếu xảy ra do thay đổi hoóc-môn. Hơn nữa, trong giai đoạn mang thai lượng máu trong cơ thể bà bầu tăng lên đến 50% dẫn đến tình trạng tăng chất lỏng trong cơ thể và gây ra áp lực cho bàng quang. May mắn rằng bạn vẫn có thể khắc phục và ngăn chặn các vấn đề bàng quang bằng các cách tự nhiên và hiệu quả sau: 


1. Đi tiểu theo giờ

Đi tiểu theo giờ là cách điều chỉnh bàng quang hoạt động theo tần suất nhất định để tránh phải đi tiểu nhiều lần và gây mất ngủ vào giữa đêm. 


2. Điều chỉnh thời gian giữa 2 lần đi tiểu

Dãn thời gian giữa 2 lần đi tiểu cũng giúp bạn giải quyết một số vấn đề về bàng quang của bà bầu hiệu quả. Nếu bạn đi tiểu quá nhiều lần trong ngày và lượng nước tiểu không nhiều, bạn nên bắt đầu bằng việc nhịn tiểu thêm 10 phút rồi mới vào nhà vệ sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét