Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Thắc mắc của mẹ: Có bầu có nên quan hệ không?

Có bầu có nên quan hệ không? - Câu hỏi khiến nhiều mẹ bầu thắc mắc hơn cả vì ai cũng lo sợ quan hệ tình dục khi mang thai sẽ ảnh hưởng tới em bé.


Bầu bí là giai đoạn mà hầu hết các mẹ đều rất kiêng khem, cẩn thận trong mọi hoạt động hàng ngày, ngay cả "chuyện ấy" cũng vậy. Thậm chí nhiều mẹ lo sợ bé con bị ảnh hưởng nên nhất quyết bắt ông xã phải "nhịn" quan hệ trong suốt 9 tháng liền. Điều này có vẻ gây ra khá nhiều "trở ngại", vì không chỉ ông xã, bản thân mẹ bầu trong giai đoạn này cũng có nhiều "ham muốn", nhất là trong quý thứ 2 của thai kì. Vậy phải làm sao đây? Có bầu có nên quan hệ không?... Dưới đây sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của mẹ.

Có bầu có nên quan hệ không? (Ảnh minh họa)

Lợi ích của "chuyện ấy" khi mang thai

Có thể khá bất ngờ, nhưng sự thật là quan hệ tình dục khi mang thai đem lại rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu như:

- Giúp cơ sàn chậu khỏe mạnh: Thường xuyên làm "chuyện ấy" khi bầu bí giúp cơ sàn chậu của mẹ được tập luyện và trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn; hỗ trợ quá trình sinh nở tốt hơn.


- Tăng cường sự lưu thông máu: Quan hệ tình dục khi mang thai giúp cơ thể sản sinh ra một số hoóc-mon giúp phục hồi chức năng cơ thể đồng thời đảm bảo sự lưu thông máu diễn ra "trơn tru" hơn. Điều này rất có lợi vì có thể giúp cho bé yêu trong bụng nhận được đủ oxy và dinh dưỡng.

- Tăng sức đề kháng: "Sex" khi mang thai làm tăng mức độ của kháng thể IgA, giúp mẹ bầu phòng tránh cảm cúm, cảm lạnh và các bệnh do nhiễm virus trong thai kì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét