Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2018

Những bà mẹ có nhiều cơ hội mang bầu song thai

Phụ nữ có vóc dáng cao, thụ thai ngoài 35 tuổi hay mang thai khi đang cho con bú… là những người dễ có cơ hội mang song thai.


Ngày nay tỷ lệ mẹ mang bầu đôi đang không ngừng gia tăng do ngày càng nhiều người áp dụng các biện pháp hỗ trợ sinh sản như kích trứng, thụ tinh trong ống nghiệm, thụ tinh nhân tạo… Tuy nhiên mẹ cần biết rằng còn rất nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến khả năng thụ thai đôi.


Nếu mẹ thuộc một trong những trường hợp dưới đây thì có thể cơ hội thụ thai đôi sẽ đến:

Phụ nữ có thân hình cao lớn

Theo các chuyên gia khoa sản, tỷ lệ mang song thai ở phụ nữ cao lớn phổ biến hơn nhiều ở phụ nữ thấp bé. Nguyên nhân được cho là do ở những phụ nữ cao lớn, yếu tố tăng trưởng insulin phát triển mạnh, có liên quan đến khả năng thụ thai đôi. Yếu tố tăng trưởng insulin là một protein phát hành bởi gan, giúp làm tăng sự nhạy cảm của buồng trứng với kích thích nang hormone, do đó làm tăng sự rụng trứng trong cơ thể phụ nữ.

Phụ nữ có tiền sử gia đình mang thai đôi

Nếu mẹ bạn, anh chị em hay cô chú từng sinh đôi hay sinh đa thai, thì bạn cũng có khả năng được di truyền đặc tính này. Tuy nhiên, chỉ có anh em sinh đôi khác trứng bị ảnh hưởng bởi di truyền. Nếu mẹ hay bà ngoại bạn thuộc một cặp sinh đôi khác trứng hay đã từng sinh đa thai thì bạn sẽ được di truyền gen gây rụng đa trứng, khiến tăng cơ hội mang đa thai.

Xem chi tiết: https://nipt.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét