Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018

Những mẹo hay giúp mẹ sinh thường dễ dàng hơn

Nếu muốn bé phát triển khỏe mạnh hơn và bản thân mẹ cũng không mất nhiều thời gian hồi phục, mẹ hãy áp dụng những mẹo hay sau để sinh thường nhé.

1. Tập thể dục

Vẫn biết mẹ bầu nặng nề, đi thôi đã mệt chứ đừng nói đến chuyện tập thể dục. Nhưng mẹ biết không, tập thể dục trong thai kỳ rất tốt cho mẹ và bé. Tập thể dục cũng là yếu tố quyết định chính cho khả năng sinh thường của mẹ đấy. Khi mang thai, mẹ có thể áp dụng những bài tập sau:

- Đi bộ là bài tập đơn giản, dễ thực hiện và có thể tập mọi lúc mọi nơi. Đi bộ không những giúp tâm trạng mẹ thoải mái, mà còn giúp khung xương chậu dẻo dai hơn, chuẩn bị tốt hơn cho ca sinh thường.


- Ngoài đi bộ, bơi cũng là “bài tập vàng” cho mẹ bầu.

- Các bài tập Kegel cũng nên được bổ sung vào lịch tập của mẹ. Bài tập Kegel giúp tăng cường sự dẻo dai của cơ thể, đặc biệt vùng đáy chậu.

- Các bài tập tăng cường khung chậu và cơ đùi sẽ giúp mẹ sinh thường dễ dàng, giảm nguy cơ phải sinh mổ.


2. Không stress

Stress là tâm lý bình thường khi mang thai nhưng hãy cố gắng giữ thăng bằng và bình tĩnh nhất có thể. Mỗi khi căng thẳng hay stress cao độ mẹ hãy ngồi thiền, nghe nhạc hoặc làm bất cứ điều gì để cảm thấy khá hơn.

3. Tập thở đúng cách

Khi các cơn chuyển dạ và đau đẻ đến, mẹ phải biết tập thở đúng phương pháp nếu không sẽ bị hụt hơi, mất sức và có thể bị chuyển mổ đẻ. Mẹ nên tìm hiểu các phương pháp tập thở như tập thở từ ngực, tập thở từ dạ dày, thở nông, thở sâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét