Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Thực phẩm cực kỳ nguy hiểm gây xảy thai mà các mẹ phải cực kỳ chú ý

Trong thời kỳ mang thai, bên cạnh những thực phẩm có lợi là những thực phẩm gây sảy thai nguy hiểm mà mẹ bầu chưa thực sự biết hết. Chính vì vậy để có một thai kỳ thật sự khỏe mạnh và an toàn, bạn cần tránh những việc không nên làm, tránh những thực phẩm không tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi và đặc biệt tuyệt đối không sử dụng 6 loại thực phẩm gây sảy thai cực kỳ nguy hiểm dưới đây nhé.


Dứa là thực phẩm gây sảy thai

Chắc hẳn nhiều mẹ bầu đã “thủ” sẵn kinh nghiệm khi chuẩn bị “vượt cạn” thì uống nước ép dứa cho dễ sinh nở , điều này cũng đồng nghĩa với việc dứa là thực phẩm gây sảy thai khá nguy hiểm mà không phải ai cũng biết đặc biệt trong 3 tháng đầu của thai kỳ, bởi nó chứa bromelain có tác dụng làm mềm, co thắt tử cung, tạo ra chất gây sảy thai. 

Do đó, trong 3 tháng đầu tiên khi mang thai, mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn dứa, uống nước ép dứa nhé, sau đó bạn có thể ăn một lượng nhỏ vì dứa cũng chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe chứ không được ăn nhiều đâu đấy.


Đu đu là thực phẩm gây sảy thai phổ biến

Đã có rất nhiều trường hợp mẹ bầu do thiếu kinh nghiệm trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ lại sử dụng đu đủ xanh hoặc đu đủ chưa chín tới làm nguyên liệu chế biến nên các món ăn đặc biệt là món giò hầm đu đủ để bồi dưỡng mà không biết rằng đu đủ chính là thực phẩm gây sảy thai phổ biến nhất, nguy hiểm nhất vì trong đu đủ xanh và đu đủ chưa chín tới chứa rất nhiều enzymes và mủ, có thể gây nên sự co thắt tử cung với hậu quả là gây sảy thai.


Chính vì vậy, khi mang thai, để đảm bảo an toàn mẹ bầu tuyệt đối không được ăn đu đủ đâu nhé, đặc biệt với đu đủ xanh tỷ lệ nguy hiểm càng tăng lên rất nhiều lần đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét