Thứ Hai, 10 tháng 12, 2018

Bà bầu ăn sữa chưa mang lại những lợi ích gì?

Bổ sung canxi

Sữa chua là một loại thực phẩm từ sữa, với lượng canxi cao. Do đó, ăn sữa chua giúp bạn bổ sung canxi cho cơ thể để xương, răng chắc và thai nhi khỏe mạnh: không bị còi xương hay các dị tật bẩm sinh.

Xem thêm: hội chứng down

Ngăn ngừa huyết áp cao


Ngoài các lợi ích về nguồn dinh dưỡng và tăng đề kháng cơ thể, sữa chua còn giúp bà bầu cân bằng huyết áp tốt, giảm lượng cholesterol trong máu và có một trái tim khỏe mạnh.

Tăng khả năng miễn dịch

Lợi khuẩn trong sữa chua có thể đánh bại các vi khuẩn gây ra nhiễm trùng và giúp bạn chống chọi với các nguồn lây bệnh từ bên ngoài tốt hơn, nhất là các bệnh cúm.

Ngăn chặn căng thẳng, lo âu

Trong suốt thai kỳ, sự thay đổi lớn về hoóc-môn cộng với tâm lý lo lắng khi sắp làm mẹ khiến bà bầu bị căng thẳng nhiều. Bằng cách bổ sung sữa chua vào các bữa ăn nhẹ hàng ngày, chúng sẽ giúp bạn bớt căng thẳng bằng cách làm dịu trung tâm cảm xúc trong não.

Cải thiện tình trạng da khô và tăng sắc tố da


Sự mất cân bằng hoóc-môn khi mang thai khiến bà bầu bị tăng sắc tố da và có da khô hơn bình thường. Sữa chua và các thực phẩm lên men là nguồn vitamin E tuyệt vời giúp bà bầu cải thiện các tình trạng trên hiệu quả.

Xem thêm: patau

Kiểm soát cân nặng

Thật là tuyệt vời vì bạn có thể kiểm soát cân nặng khỏe mạnh khi mang thai với một vài cốc sữa chua mỗi ngày. Thực tế, sữa chua ngăn ngừa sự phát triển của hoóc-môn cortisol gây ra mất cân bằng hoóc-môn và tăng cân. Do vậy, nhiều bác sĩ khuyên các bà bầu cho sữa chua vào thực đơn mang thai của họ hàng ngày.

Duy trì cơ săn chắc

Cũng giống như các sản phẩm từ sữa, sữa chua giàu protein, một chất cần thiết cho sự phát triển cơ bắp. Do đó, ăn sữa chua hàng ngày giúp mẹ duy trì độ săn chắc cơ bắp và giúp thai nhi khỏe mạnh khi ở trong bụng mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét