Thứ Tư, 2 tháng 1, 2019

Dấu hiệu nhận biết mang thai sớm nhất không cần dùng

Phần lớn chị em phụ nữ phải chờ đến kỳ nguyệt san tiếp theo mới có thể xác định rõ ràng mình có bầu hay không; nhưng với những ai nhạy cảm có thể nghi ngờ rồi tự phát hiện ra các dấu hiệu mang thai lúc vừa mới 1-2 tuần đầu tiên sau khi quan hệ dựa trên 14 dấu hiệu mang thai sớm nhất ở dưới đây.

Xem thêm: nipt là gì

Những dấu hiệu mang thai này chính xác đến 96% nhé các mẹ!

1. Căng tức và nhạy cảm vùng ngực

Bầu ngực của người mẹ sẽ tăng kích thước và nhạy cảm hơn chỉ sau khi thụ thai 1-2 tuần. Mẹ sẽ cảm thấy tức ngực, ngực căng hơn và nhạy cảm hơn mỗi khi chạm vào. Biểu hiện này cũng có thể xảy ra khi các mẹ chuẩn bị đến ngày nguyệt san, nên chúng ta kết hợp với các biểu hiện dưới đây cho chính xác nhé.

14 dấu hiệu nhận biết mang thai sớm nhất không cần dùng que thử

2. Buồn nôn hay còn gọi là ốm nghén

Biểu hiện tiếp theo rất rõ ràng, đó là hiện tượng buồn nôn và nôn có thể xuất hiện chỉ sau thụ thai vài ngày; thường được gọi là ốm nghén. Thường thì triệu chứng này diễn ra vào buổi sáng, nhưng cũng có mẹ bị nghén bất kể vào lúc nào, không kể ngày đêm.

Xem thêm: patau

3. Chóng mặt, chếnh choáng đầu óc

Bạn sẽ cảm thấy choáng váng đầu óc hoặc chóng mặt trong thời kỳ đầu mang thai sớm – thời điểm mà hệ thống tim mạch của bạn trải qua những thay đổi lớn: nhịp tim của tăng lên, tốc độ bơm máu của tim nhanh hơn, và lượng máu trong cơ thể tăng 40-45%. Khi mang thai, huyết áp của bạn giảm dần trong thời gian đầu, đạt mức thấp nhất ở khoảng giữa thai kỳ. Sau đó bắt đầu tăng và trở về bình thường vào cuối thai kỳ. Nếu như hệ thống tim mạch và thần kinh của bạn không điều chỉnh để phù hợp với tất cả những thay đổi này, thì bạn sẽ choáng váng. Lúc này bạn thực sự cần nghỉ ngơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét