Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Khớp xương mềm hơn, Tóc dày, bóng hơn là thay đổi của mẹ bầu

Khớp xương mềm hơn

Các hormone relaxin sẽ làm nởi lỏng các khớp khiến khớp xương của mẹ bầu trở nên kinh hoạt hơn so với trước khi mang bầu. Rất nhiều mẹ bầu chia sẻ khi họ tập yoga khi mang thai họ cảm thấy dẻo dai và linh hoạt hơn rất nhiều đặc biệt trong những động tác khó.

Xem thêm: nipt là gì

Tóc dày, bóng hơn

Trong thời gian mang bầu, hầu hết các chị em không bị rụng tóc mà thậm chí tóc còn mọc dài hơn, bóng đẹp hơn. Nguyên nhân là do mức độ estrogen cao trong thai kỳ. Tuy nhiên sự thay đổi tạm thời này sẽ biến mất sau khi mẹ sinh nở và rất nhiều mẹ sẽ phải đối mặt với hiện tượng rụng tóc nghiêm trọng sau sinh.


Trong thời gian mang bầu, hầu hết các chị em không bị rụng tóc mà thậm chí tóc còn mọc dài hơn, bóng đẹp hơn. (ảnh minh họa)

Có thêm bộ phận mới

Bộ phận đó chính là nhau thai. Đây là bộ phận duy nhất chỉ xuất hiện khi mẹ có bầu. Nhau thai được tạo ra từ đầu thời kỳ mang thai và bắt đuầ hoàn thiện chức năng đầy đủ như huyết mạch của em bé vào khoảng tuần thứ 12 thai kỳ. Qua nhau thai, em bé sẽ nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng và oxy từ mẹ và cũng là một phương tiện để loại bỏ chất thải trong khi nằm trong bụng mẹ. Nhau thai là cơ quan duy nhất sẽ bị đưa ra khỏi cơ thể sau khi sinh vì chúng không còn cần thiết nữa.

Xem thêm: patau

Ngực bỗng tiết sữa

Sữa là thức ăn hoàn hảo của em bé do chính cơ thể mẹ tự tạo ra trong khi mang bầu và bé sẽ có sữa bú sau khi vừa chào đời. Và còn một điều kỳ diệu nữa là cơ thể mẹ sẽ biết điều chỉnh lượng sữa phù hợp theo nhu cầu của em bé bú. Giống như một chiếc máy, cơ thể sẽ thống kê được lượng sữa em bé ăn mỗi lần và tiết ra cho đủ, theo đúng lịch trình. Vì vậy, nếu mẹ muốn kích sữa, có thể sử dụng đến máy hút hoặc cho con bú đều đặn 2-3 giờ mỗi lần sẽ giúp sữa về nhiều như ý muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét