Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Cơ thể mẹ bầu dành sự nuôi dưỡng đặc biệt cho em bé

Tử cung phát triển gấp 500 lần, khớp xương mềm hơn, có thêm một bộ phận mới.

Bạn đang ở trong giai đoạn mang thai và nuôi lớn một sinh linh bé bỏng trong cơ thể. Bạn đang phải đối mặt với chứng ốm nghén, mệt mỏi, đau nhức cơ thể… Bạn nghĩ rằng mang thai thật khổ cực. Những suy nghĩ này khiến bạn càng trở lên bi quan hơn. Trên thực tế, mẹ bầu nên nghĩ đến những điều tích cực và cũng có rất nhiều điều kỳ diệu trong thai kỳ và chỉ khi mang bầu mẹ mới có được.


Cơ thể dành sự nuôi dưỡng đặc biệt cho em bé

Cũng giống như một người mẹ dành sự chăm sóc đặc biệt cho con khi đã ra đời thì khi còn ở trong bụng, cơ thể chúng ta cũng nuôi dưỡng bé bằng đầy đủ các chất dinh dưỡng, ngay cả khi mẹ có nhịn ăn một bữa hay ăn không đủ cho bản thân. Điển hình là nếu một người mẹ bị thiếu canxi thì cơ thể mẹ vẫn cung cấp đầy đủ cho em bé bằng việc lấy canxi từ xương người mẹ chuyển đến cho bé. Vì vậy việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất, canxi cho mẹ trong thời gian mang bầu là rất quan trọng.


Nếu trong thai kỳ, người mẹ không nạp đủ canxi thì cơ thể sẽ lấy canxi từ xương người mẹ cung cấp cho em bé. (ảnh minh họa)


Tử cung lớn lên hơn 500 lần

Khi bạn mang bầu, kích thước ban đầu của tử cung chỉ bằng một quả lê nhưng sau 40 tuần thai, tử cung đã lớn bằng một quả dưa hấu to. Dù vậy các cơ quan trong cơ thể luôn biết cách phình to, kéo dài để phù hợp với tử cung lớn lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét