Thứ Tư, 30 tháng 1, 2019

Đậu lăng – giàu sắt thực phẩm cực tốt cho mẹ bầu

Đậu lăng – giàu sắt

Sắt rất quan trọng trong thai kỳ, ảnh hưởng đến việc sản xuất các hóa chất trong não và hình thành myelin, giúp não ghi nhớ tốt. Bổ sung không đủ sắt cho thai nhi có thể dẫn đến hệ thần kinh của bé bị suy yếu.


Mẹ cần: Các chuyên gia khuyên phụ nữ mang thai cần 14,8mg sắt mỗi ngày trong thời gian đầu mang thai. Một khẩu phần ăn có đậu lăng chứa khoảng 6,6mg. Mẹ nên kết hợp đậu lăng với vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt một cách tối đa.


Các chuyên gia khuyên phụ nữ mang thai cần 14,8mg sắt mỗi ngày trong thời gian đầu mang thai. (ảnh minh họa)

Sữa chua – giàu i-ốt

Tổ chức Y tế thế giới WHO cảnh báo rằng nếu thiếu hụt i-ốt trong thai kỳ sẽ là nguyên nhân hàng đầu khiến sức khỏe thần kinh của trẻ bị ảnh hưởng. Tất cả các loại sữa chua là thực phẩm hàng đầu giàu i-ốt, protein giúp ngăn ngừa trẻ bị nhẹ cân từ trong bào thai.

Mẹ cần: Bà bầu được khuyến khích nên hấp thụ đủ 140mcg i-ốt một ngày. Một hũ sữa chua 150g chứa khoảng 50-100mcg i-ốt, thêm chút mật ong, các loại hạt trong bữa ăn hàng ngày là mẹ đã hấp thụ đủ lượng i-ốt cần rồi.


Rau bina – giàu folate

Thai nhi đòi hỏi được cung cấp lượng folate đầy đủ để sản xuất DNA mới và điều chỉnh sự trao đổi chất của tế bào và rau bina là một lựa chọn hoàn hảo. Loại rua này cũng chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các mô não của thai nhi khỏi bị tổn thương.

Mẹ cần: Các chuyên gia khuyên mẹ bầu cần bổ sung đủ 400mcg axit folic mỗi ngày và đừng quên bổ sung rau bina trong các bữa ăn hàng tuần cùng với những thực phẩm giàu folate khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét