Thứ Tư, 2 tháng 1, 2019

Lý do mẹ bầu nên ăn quả óc chó mỗi ngày

Không chỉ giúp não thai nhi phát triển tốt nhất, quả óc chó còn giúp mẹ bầu ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh và ngủ ngon hơn.


Mang thai là thời gian chị em cần phải thận trọng hơn trong việc ăn uống bởi chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Mẹ bầu nên chú ý chọn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để nuôi cơ thể và em bé, đồng thời cũng giúp phòng ngừa chứng thiếu máu, thiết sắt, canxi… Và một trong những thực phẩm mẹ nên ăn mỗi ngày đó là quả óc chó.

Quả óc chó đã được các chuyên gia khẳng định là một trong những thực phẩm tốt nhất cho mẹ bầu bởi chúng rất giàu axit béo omega-3, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.


Dưới đây là 7 công dụng tuyệt vời của loại thực phẩm này với mẹ bầu:

Phát triển trí não thai nhi

Axit béo omega-3 có trong quả óc chó giúp não thai nhi phát triển tốt nhất, đồng thời giúp cải tiện sự phát triển trí tuệ ở trẻ sơ sinh. Các khoáng chất như kali, selen, canxi, mangan, đồng, sắt, magiê, kẽm… có trong loại quả này đều rất quan trong cho sự phát triển não bộ của bé.


Ngăn ngừa cao huyết áp

Ăn quả óc chó trong thời gian mang bầu còn giúp ngăn ngừa nguy cơ cao huyết áp ở mẹ bầu do giảm mức cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, quả óc chó cũng giúp làm tăng lượng chất béo có lợi cho mẹ bầu.

Không chỉ giúp não thai nhi phát triển tốt nhất, quả óc chó còn giúp mẹ bầu ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh và ngủ ngon hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét