Thứ Tư, 23 tháng 1, 2019

Chuột rút và đau lưng "trầm trọng" hơn là dấu hiệu chuyển dạ

Chuột rút và đau lưng "trầm trọng" hơn

Đây là một trong những dấu hiệu chuyển dạ điển hình. Do em bé mỗi ngày một nặng hơn và tử cung đang phải căng ra hết cỡ, kéo theo các vùng cơ, khớp liên quan cũng bị kéo dãn để nâng đỡ cơ thể mẹ và bé. Đây chính là lý do khiến mẹ bị chuột rút và đau lưng nhiều hơn, đặc biệt, những mẹ sinh lần 2 sẽ thấy tình trạng này trầm trọng hơn cả lần sinh đầu.


Cổ tử cung mở

Vài tuần đến vài ngày trước sinh, cổ tử cung của mẹ bầu đã dần mỏng đi và mở ra để chuẩn bị "lối đi" cho em bé. Lúc này, bác sĩ cũng sẽ kiểm tra độ mở và độ mờ (độ xóa) cổ tử cung khi khám cho mẹ để dự đoán ngày sinh nở. Tuy nhiê,n một số mẹ cho đến lúc chuyển dạ cổ tử cung mới bắt đầu mở ra, do đó mẹ không cần phải lo lắng nếu không thấy những dấu hiệu này trước đó.

Tiêu chảy

Nghe có vẻ không liên quan, nhưng thực tế là trước khi lâm bồn khoảng một tháng - một tuần, một số bà bầu thường bị tiêu chảy nhẹ do các cơ ở ruột thẳng ra, làm ảnh hưởng đến nhu động ruột dẫn đến hiện tượng tiêu chảy. Vấn đề này thường không nghiêm trọng lắm và mẹ nhớ ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước để cải thiện tình hình nhé!


Ngừng tăng cân/giảm cân

Dù thai nhi vẫn tiếp tục tăng cân đến tận khi chào đời nhưng vào những ngày cuối cùng của thai kì, cơ thể mẹ sẽ không tăng cân nữa, thậm chí cân nặng bị giảm đi chút đỉnh.


Mệt mỏi và lười di chuyển

Gần đến ngày sinh nở, thai nhi chúc xuống sâu hơn khiến mẹ phải ghé thăm toilet liên tục cả ngày lẫn đêm vì tử cung chèn ép lên bàng quang. Điều này khiến cho các bà bầu đã mệt lại càng mệt thêm vì thiếu ngủ. Thêm nữa, cơ thể nặng nề, "cồng kềnh" và xương khớp lỏng lẻo khiến mẹ làm gì, đi đâu cũng khó khăn hơn, thành ra lúc nào mẹ cũng chỉ muốn được nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét