Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Giúp mẹ mang thai ngủ ngon trong 9 tháng thai kỳ

Mỗi giai đoạn mang thai đều có những lưu ý đặc biệt bà bầu không nên bỏ qua, chẳng hạn 3 tháng đầu hãy cố gắng có các giấc ngủ ngắn.


Từ tháng thứ nhất đến tháng thứ ba

Đây là giai đoạn các bà bầu đặc biệt cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn chóng mặt vì bị nghén. Khi bước sang tháng thứ 2 của thai kỳ, bà bầu dễ bị mất ngủ, thức dậy giữa đêm. Vì vậy lúc nào họ cũng trong trạng thái thèm được ngủ suốt cả ngày hôm sau. Trong giai đoạn này, bà bầu nên chú ý:


- Giấc ngủ ngắn: Nếu bà bầu cảm thấy mệt mỏi suốt cả ngày, nên có giấc ngủ ngắn sau bữa trưa. Chú ý đừng để mọi thứ tác động đến giấc ngủ, đảm bảo không gian thật yên tĩnh. Tuy nhiên, giấc ngủ chỉ nên ít hơn một giờ, và trước 16h chiều.

- Tư thế nằm ngủ: Nhiều bà bầu mắc phải hội chứng trào ngược dạ dày và buồn nôn khiến họ ngủ không yên, gây kích thích cổ họng và khiến họ ho nhiều hơn. Từ tháng thứ 3 trở đi, lượng estrogen tăng cao góp phần gây sưng phồng lớp màng nhầy, bao phủ bên trong khoang mũi gây ra hiện tượng ngáy khi ngủ. Để giảm những nguy cơ này, dùng một chiếc gối cao vừa phải, nâng đệm lên một chút để đảm bảo cơ thể bạn đang nằm nghiêng một góc khoảng 30 độ.

Xem thêm:patau

- Không nên cố ngủ: Nếu các bà bầu không thể ngủ, đừng cố gắng chợp mắt bằng mọi giá. Hãy ra khỏi giường khoảng 10 phút và thư giãn bằng cách đọc sách, thiền... trong khoảng 15 phút rồi quay trở lại giường ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét