Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Bầu bí, khi nào phải... nằm im?

Việc nằm bất động trên giường, hạn chế đi lại, tuyệt đối không làm việc nặng sẽ là yêu cầu bắt buộc đối với những phụ nữ có nguy cơ sảy thai, sinh non cao.

Xem thêm: nipt là gì

Sinh đẻ là chuyện bình thường, thuận theo tự nhiên. Hầu hết phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đều có thai kỳ khỏe mạnh, em bé chào đời một cách an toàn và mẹ cũng ít khi gặp các biến chứng thai kỳ. Tuy nhiên không phải là không có những trường hợp đặc biệt cần được theo dõi. Có một số mẹ kém may mắn hơn, do sức khỏe yếu hoặc do những nguyên nhân khác mà cần được chăm sóc đặc biệt khi mang thai. Việc nằm bất động trên giường, hạn chế đi lại, tuyệt đối không làm việc nặng sẽ là yêu cầu bắt buộc đối với những phụ nữ có nguy cơ sảy thai, sinh non cao. Cùng tìm hiểu về những mặt có lợi và những bất lợi cho mẹ bầu khi phải nghỉ ngơi hoàn toàn trên giường nhé.

Nguyên nhân khiến mẹ bầu được yêu cầu nghỉ ngơi trên giường

- Chảy máu âm đạo hoặc gặp các vấn đề bất thường liên quan đến nhau thai.


- Xuất hiện cơn co chuyển dạ hoặc các dấu hiệu báo sinh sớm khác dù chưa đến ngày dự sinh.

- Mẹ bị bất túc cổ tử cung. Tức là cổ tử cung giãn nở sớm, mở trước khi thai nhi đủ ngày đủ tháng. Vấn đề này sẽ gây ra tình trạng sảy thai, sinh non.

- Mẹ mang đa thai.

- Thai nhi chậm phát triển.


Tùy từng trường hợp và tình trạng sức khỏe mẹ và em bé mà mẹ bầu được yêu cầu nằm bất động hoàn toàn trên giường hoặc chỉ phải nghỉ ngơi và làm việc vừa phải. Đối với trường hợp nhẹ, mẹ bầu sẽ được yêu cầu nghỉ ngơi nhiều, hạn chế làm việc nhà, tránh mang vác vật nặng hoặc tham gia vào các hoạt động thể chất đòi hỏi nhiều sức lực. Đối với trường hợp nặng hơn, mẹ bầu phải tuyệt đối nằm trên giường và không làm bất cứ việc gì, dù là việc nhẹ. Thậm chí còn phải nằm nghiêng một bên, nằm ăn, và các nhu cầu cá nhân khác đều diễn ra trên giường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét