Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

Khi đang mang thai có nên ăn bữa phụ buổi tối?

Dinh dưỡng trong lúc mang thai là rất quan trọng đối với sức khỏe bà bầu vì đây là giai đoạn ốm nghén nhiều nhất và dễ xảy thai nhất. Hãy cùng với các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn về chế độ dinh dưỡng trong khi mang thai và hãy chý ý những lời khuyên dưới đây nhé.


Khi mang thai, mẹ bầu sẽ thường xuyên cảm thấy đói, luôn thèm ăn kể cả vào những đêm khuya nhưng có nên ăn bữa phụ sau bữa ăn chính?


Suy nghĩ của nhiều mẹ bầu là ăn thêm bữa phụ cũng chẳng có hại gì ngược lại có thể bổ sung thêm dưỡng chất cho thai nhi. Nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn vào ban đêm không những không có lợi cho người mẹ mà thậm chí còn không hề cung cấp được chút dinh dưỡng nào cho thai nhi.

Ăn bữa phụ buổi tối không bổ sung dinh dưỡng cho trẻ

Không phải ăn nhiều thì thai nhi sẽ khỏe mạnh và phát triển tốt như suy nghĩ của mẹ. Ăn đêm không giúp cho thai nhi có thêm dinh dưỡng mà trái lại ăn đêm trước khi ngủ sẽ làm cho mẹ bị béo phì, khó ngủ do ăn quá no.


Khi mang thai, mọi bà bầu đều cần phải ăn nhiều hơn bình thường để cung cấp chất dinh dưỡng cho trẻ, nhưng việc ăn đêm sẽ phản khoa học. Vì vậy, nếu mẹ thấy đói thì nên ăn trước trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, mẹ có thể uống 1 ly sữa để ngủ ngon hơn, lại tốt cho thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét