Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

"Thai lưu" có thể con bạn đã không còn!

Thai lưu khi sàng lọc trước sinh không xâm lấn là điều không bà mẹ nào mong muốn. Bằng linh cảm của một người mẹ, không ít mẹ đã lo lắng với những biểu hiện bất thường của thai kỳ. Và những bất thường dưới đây phần nào phản ánh tình trạng sức khỏe bất ổn của thai nhi.

Không nghe được tim thai: Tim thai bắt đầu được “nghe” thấy một cách rõ ràng khi thai ở tuần thứ 5 trở đi. Mẹ cũng có thể nghe được nhịp tim thai của con khi bác sĩ khám định kỳ hàng tháng. Thỉnh thoảng, việc đo tim thai sẽ gặp khó khăn khi không “dò” đúng vị trí. 

Nhưng nếu các bác sĩ đã cố gắng lắng nghe và dò tìm cũng không thấy được tim thai, thì có thể bé đã không còn tồn tại ở trong bụng mẹ nữa.


Tử cung ngừng phát triển: Mỗi lần khám thai, các bác sĩ vừa đo nhịp tim thai vừa đo chiều dài tử cung và lưu lại trong sổ khám thai. Bé lớn lên từng ngày nên tử cung của mẹ cũng phải phát triển theo. 


Nếu bé ngừng cuộc sống, tất nhiên tử cung của mẹ không phát triển nữa. Tử cung của mẹ nếu không theo kịp tốc độ phát triển của thai kỳ thì chắc có trục trặc nào đó. Hoặc khi thăm khám, bác sĩ chỉ nhìn thấy túi ối mà không thấy âm vang thai (hình ảnh túi ối rỗng), càng chắc chắn về tình trạng thai hơn nếu túi ối méo mó, không đều. Sau khi kiểm tra, bác sĩ sẽ đưa kết luận cuối cùng về việc tại sao tử cung ngừng phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét