Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

Thai nhi có thể mắc những chứng bệnh này nếu mẹ không cận thận

Chậm nói

Có khoảng 15% trẻ có mẹ gặp vấn đề về tâm lý trong thai kỳ trở nên chậm nói hơn. Vì thế mẹ cần khám sàng lọc trước sinh để phát hiện. Nhiều người tin rằng chính việc rơi vào trạng thái tinh thần tồi tệ khiến mẹ không quan tâm đến dinh dưỡng hàng ngày và gây ra sự thiếu hụt dưỡng chất cho thai nhi phát triển và khiến bé chậm nói.


Có khoảng 15% trẻ có mẹ gặp vấn đề về tâm lý trong thai kỳ trở nên chậm nói hơn. (ảnh minh họa)

Kém thông minh

Trong những tháng đầu của thai kỳ, nếu mẹ rối loạn, lo âu thì thường con sinh ra cũng ít tập trung. Nghiên cứu chỉ ra rằng chính sự suy sụp tinh thần khiến mẹ bầu lười vận động làm cho quá trình trao đổi chất giảm, năng lượng tích tụ và gây béo phì cho mẹ. Tuy nhiên, sự béo phì này không mang lại lợi ích cho thai nhi khi nó là nguyên nhân khiến quá trình trao đổi chất giữa mẹ với con suy giảm. Sự suy giảm này khiến cho thai nhi không phát triển tốt nhấtvề thể chất đặc biệt là trí não.

Trẻ khó tính, tự ti

Nhiều nghiên cứu hội chứng edwards là gì cho thấy mẹ bầu hay nổi giận sẽ sinh con dễ cáu gắt. Mẹ bầu bi quan sẽ sinh con có tính tự ti. Mẹ bầu lạnh nhạt, thiếu yêu thương thì con sinh ra tính tình cũng lãnh đạm…

Sự tác động của tâm lý mẹ bầu lên thai nhi đã được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Kết luận chung vẫn là một thai kỳ khỏe mạnh, vui vẻ, thoải mái là tốt nhất cho con. Không chỉ vậy, một số chương trình thai giáo cũng dựa và sự liên thông và ảnh hưởng giữa mẹ với con này để đưa ra những phương pháp để giúp trẻ phát triển sớm ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét