Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Những bất thường của thai khi tình trạng thai lưu mà mẹ cần biết

Thai ngừng chuyển động khi khám sàng lọc trước sinh : Khoảng từ tuần thai thứ 16, thai đã có những chuyển động sớm. Ban đầu chỉ là những cú trườn nhẹ, những lần di chuyển tử bên này qua bên kia thành bụng. 

Sau đó sẽ là những cú máy và đạp mạnh mẽ của bé. Từ lúc 22 tuần trở đi, nhất là giai đoạn 30 tuần, bác sĩ sẽ luôn dặn dò mẹ theo dõi cử động thai để nắm bắt sức khỏe của bé. Để đếm số lần thai chuyển động, mẹ nằm nghiêng về một bên và đếm bất kỳ chuyển động nào của bé mà mẹ cảm nhận được trong một khoảng thời gian nhất định (thường là 1 tiếng). 

Thỉnh thoảng bé ngủ nên sẽ nằm im re, nhưng mẹ thay đổi tư thế nằm là bé sẽ cựa mình. Nếu mẹ nhận thấy chuyển động của bé ít dần đi thì đó có thể là một dấu hiệu của việc bé không khỏe. Nếu mẹ không còn thấy bé cử động, ngay cả khi mẹ ăn hay uống chút nước mát thì có thể mẹ phải nói lời tạm biệt với con yêu.

thai-luu

Giảm và mất hết cảm giác nghén: Nếu mẹ đang nghén, bỗng thấy mất cảm giác nghén ngẩm như không ói, không sợ mùi, không ngán sữa… Ngoài ra, mẹ thấy bụng nặng và hơi tức, ngực đang căng tức bỗng mềm đi thậm chí còn tiết sữa non… 

Một số mẹ thấy tâm trạng bồn chồn, bất thường, hay lo lắng. Đó là những triệu chứng mà mẹ có thể cảm nhận nếu bé không còn sức sống trong cơ thể mẹ.

Những bất thường khác hội chứng edwards là gì: Ngoài những dấu hiệu trên, nếu thai lưu còn khiến mẹ tự nhiên ra máu ở âm đạo ít một, máu sẫm màu, thử máu thấy sinh sợi huyết giảm, siêu âm bụng thấy nước ối ít, thậm chí không còn kèm theo dấu hiệu hai vòng ở xương sọ thai do da đầu bị bong ra. Nếu thai phụ có một số bệnh kèm theo như nhiễm độc thai nghén, bệnh tim… thì thấy bệnh thuyên giảm, dễ chịu hơn.

Bất cứ người mẹ nào cũng muốn có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông. Thai lưu là một nỗi sợ hãi thầm kín của mẹ suốt cả thai kỳ. Nếu mẹ đã chăm sóc con kỹ lưỡng, kiêng cữ và thực hiện những điều cấm kỵ để đảm bảo an toàn cho bào thai mà con vẫn không ở lại với mẹ, thì có thể chữ duyên chưa trọn thôi. 

Mẹ hãy dũng cảm đối mặt với thực tế, vượt qua nỗi mất mát lớn lao này để em bé sớm siêu thoát. Ngoài ra, mẹ cần bồi bổ, giữ sức khỏe để sẵn sàng cho một thời kỳ thai nghén an toàn sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét