Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

Mang thai sẽ có những biểu hiện nào?

Biểu hiện Thân nhiệt tăng

Bắt đầu từ tháng thứ 4 đến 6 của thai kì, thân nhiệt trong cơ thể tăng lên với các triệu chứng như ra mồ hôi, nóng từng cơn, da dẻ đỏ ửng dù bạn đang rất bình thường. Đây cũng là vấn đề thường gặp trong thời gian bầu bí, bạn không cần phải quá lo lắng. Xảy ra triệu chứng này là vì sự lưu thông mạch máu và tuyến mồ hôi tăng nhanh.



Biểu hiện ốm nghén

Ốm nghén là nỗi ám ảnh của các mẹ trong 3 tháng đầu thai kì, hiện tượng nôn ói, kén ăn, dị ứng với mùi vị nhưng đây là cách để cơ thể ngăn chặn những chất nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Ngoài ra còn do thay đổi nội tiết tố khiến mẹ bầu mệt mỏi, buồn nôn. Để hạn chế ốm nghén, hãy ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, uống nhiều nước, ăn bánh quy giòn, uống trà gừng, ăn cam bưởi.

Biểu hiện suy giảm trí nhớ tạm thời

Giai đoạn thai kì khiến nhiều mẹ bầu suy giảm trí nhớ tạm thời hay quên số điện thoại, chìa khóa nhà và những chuyện vặt trong gia đình. Nguyên nhân là do lượng oestrgen và progesterone có liên quan đến chức năng ghi nhớ trong cơ thể bạn sụt giảm. Việc này được khắc phục bằng cách mẹ bầu hãy ghi lại nhật kí mang thai, nhật kí ăn uống sinh hoạt hằng ngày để có sự ghi nhớ khoa học hơn.


Biểu hiện đau lưng, đau hông

Triệu chứng này thường xuất hiện vào giai đoạn cuối thai kì, do khung xương chậu và các dây chằng bị giãn ra khiến mẹ bầu dễ đau lưng, đau hông, nặng nề. Vì vậy mẹ bầu trong giai đoạn này cần hạn chế đi giầy cao gót, chú ý đến việc đi lại để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Biểu hiện tóc dày hoặc mỏng hơn

Ông bà xưa thường bảo có bầu sinh con là quá trình “thay da đổi thịt” có người mập hoặc ốm hơn, có người tóc dày, bóng mượt hoặc rụng nhiều hơn. Theo y khoa, đó là do sự thay đổi hormone nội tiết tố thai nghén, vì vậy trong giai đoạn này mẹ bầu hạn chế ép, uốn, nhuộm mà hãy giữ vệ sinh da đầu sạch sẽ, tóc gọn gàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét