Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

Những biểu hiện thay đổi thường gặp khi mang thai

Giai đoạn mang thai 3 tháng đầu các bà bầu sẽ phải trải quan rất nhiều sự thay đổi trong cơ thể các bà mẹ cũng đường nên lo lắng vì đó là những triệu chứng bình thường. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những biểu hiện thay đổi khi mang thai nhé.

Xem thêm: hội chứng down

1. Biểu hiện cảm giác thèm ăn

Cảm giác thèm ăn thường xảy ra ở phụ nữ mang thai, nhất là một số món đặc biệt. Một số bà bầu thèm ăn cá, tôm, ghẹ, bánh kẹo, sầu riêng, táo, dưa trong khi có những người lại thích món quái lạ như gạch, ngói, gỗ. Nguyên nhân do sự thay đổi hormone khi mang thai, là cách mà cơ thể bạn cần bổ sung thêm dưỡng chất để nuôi bé. Thèm ăn sẽ xuất hiện vào giai đoạn đầu hoặc trong suốt quá trình mang thai và sẽ tự biến mất sau khi sinh. Nên khi thèm ăn gì bạn cứ bổ sung cho trẻ phát triển khỏe mạnh.

2. Biểu hiện hay khóc hơn

Giai đoạn mang thai khiến mẹ bầu trải qua nhiều sự thay đổi tâm lý do hormone khi mang thai gây ra, lại hay lo lắng, căng thẳng, những triệu chứng khó chịu khi mang bầu như ốm nghén, đau lưng, táo bón, phù nề. Nên khiến phụ nữ mang thai nhạy cảm hơn, họ thường khóc nhiều, thích sự quan tâm, đôi khi đọc sách, hay nghe một câu chuyện nhỏ họ có thể khóc. Vì vậy, bạn hãy tăng cường vui chơi, trò chuyện, thư giãn trong thời gian mang thai để cho tinh thần thoải mái, mẹ khỏe con ngoan.


3. Biểu hiện da vùng ngực sẫm màu

Khi mang thai, triệu chứng ban đầu da bị sẫm ở vùng ngực, nhất là ở hai đầu vú sẫm và tối màu hơn. Sau khi sinh vùng da ngực sẫm màu này sẽ biến mất sau sinh một cách tự nhiên mà không cần bạn phải sử dụng bất kỳ một loại thuốc nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét