Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Cần chuẩn bị gì trước khi có con?

Có con nghĩa là cuộc sống vợ chồng bước sang một trang mới đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tâm lý cũng như tài chính.

Xem thêm: nipt là gì

1. Hãy nghĩ về việc nuôi dạy con như thế nào thay vì chỉ nói trẻ con dễ thương ra sao

Trẻ nhỏ rất đáng yêu, tuy nhiên chúng cần cả kế hoạch nuôi dạy chu đáo. Hai vợ chồng nên bàn bạc nghiêm túc về việc nuôi con, sẵn sàng từ bỏ sở thích cá nhân nào, con sẽ ngủ ở đâu, ai sẽ dành nhiều thời gian để chăm sóc con, đảm nhiệm việc nhà… Nếu có kế hoạch chu đáo, chắc chắn vợ chồng sẽ đón con chào đời một cách nhẹ nhàng, vui vẻ hơn.


Một em bé chào đời sẽ kéo theo nhiều bận tâm cho cha mẹ. Ảnh minh họa:Pecsma.

2. Bạn sẽ là ông bố, bà mẹ kiểu nào

Bố mẹ nghiêm khắc ngay từ đầu để con cái dễ dàng đến với con đường thành công hay nhẹ nhàng, dễ tính và rộng lượng? Hãy nói về điều này và ai sẽ đảm nhận vai trò nào. Thậm chí, vợ chồng nên có vài thỏa thuận trước về cách ứng xử với con trong những trường hợp thường xảy ra.


3. Kìm nén xung đột ra sao

Khi đã có con, vợ chồng không thể để cái tôi của mình quá lớn để dẫn đến xung đột gia đình không hồi kết. Đặc biệt, việc hai người cãi vã trước mặt con cái càng không thể xảy ra. Trước đó, hãy thống nhất về những vấn đề vợ chồng hay khúc mắc và tìm cách giải quyết triệt để.

4. Sẽ phải cười nhiều hơn

Đó là thói quen tốt để giúp bạn vượt qua những hoàn cảnh trớ trêu. Ví như 3 giờ sáng phải thức giấc để thay bỉm cho con, con quấy khóc khiến bạn chẳng thể ngủ ngon…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét