Thứ Hai, 10 tháng 2, 2020

Xoài, nho, chanh đặc biệt rất tốt cho mẹ mang thai

Xoài

Xoài chứa nhiều phenol (chất có chức năng chống oxy-hóa) và selenium có tác dụng chống lại bệnh tim mạch. Thêm vào đó vitamin C trong xoài giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, hấp thụ sắt tối đa. Hơn thế nữa, cảm giác buồn nôn sẽ giảm đáng kể nếu ăn xoài xanh. Tuy nhiên thai phụ nên chủ động điều chỉnh lượng ăn cho phù hợp bởi ăn quá nhiều có thể làm tăng lượng axit trong dạ dày, gây cảm giác xót ruột, đầy bụng.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Nho

Vitamin A và hợp chất flavonol trong nho có tác dụng phát triển thị giác cho bé ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Ngoài ra các nghiên cứu còn chỉ ra rằng ăn nho thường xuyên sẽ giúp phát triển hệ thần kinh cho thai nhi, hoàn thiện các gene trong bào thai, giảm chuột rút, hỗ trợ tiêu hóa, tăng miễn dịch, chống nhiễm khuẩn cũng như kiểm soát cholesterol trong thai kỳ.

Chanh


Chanh giúp ngăn ngừa xuất huyết bên trong và duy trì huyết áp ổn định khi mang thai (Ảnh minh họa)

Chanh còn là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin và chất khoáng như vitamin A, C, thiamin, niacin, canxi, folate, phốt pho, magiê, đồng, mangan, axit panthothenic, vitamin B6, riboflavin và không chứa chất béo. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Những chất này tăng cường mạch máu, ngăn ngừa xuất huyết bên trong, đồng thời có vai trò lớn trong việc duy trì huyết áp ổn định khi mang thai. Bên cạnh đó khả năng chống vi khuẩn, phòng cảm lạnh, ngăn ngứa táo bón, giảm ốm nghén... là nguyên nhân giúp chanh giữ vững vị trí của mình trong top các loại quả bổ dưỡng cho sức khỏe của mẹ và bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét