Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Đoán giới tính thai nhi dựa vào sở thích nghén chua/nghén mặn hay nhịp tim thai

Không chỉ dựa vào hình dáng bụng bầu mà nhiều chị em hiện nay vẫn tin rằng khi mang thai mà nghén ăn mặn sẽ sinh con trai và hay ăn chua thường sẽ sinh con gái.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: nipt là gì

TS. BS Bùi Chí Thương cho hay: "Giới tính của thai nhi không phụ thuộc vào việc bà mẹ thích ăn mặn hay chua. Dựa vào việc ăn mặn hay chua trong thai kỳ để xác định giới thích là không có căn cứ khoa học. Vị giác của sản phụ thay đổi trong thai kỳ là do vấn đề nội tiết thay đổi không có sự liên quan tới giới tính của thai nhi".



Nhiều chị em hiện nay vẫn tin rằng khi mang thai mà nghén ăn mặn sẽ sinh con trai và hay ăn chua thường sẽ sinh con gái (Ảnh minh họa).

Trong suốt thai kỳ sản phụ nên ăn uống đầy đủ, cân bằng dinh dưỡng, không nên ăn quá mặn có thể dẫn tới huyết áp cao, phù, sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mẹ và con. Phụ nữ có thai cần tránh uống rượu, đồ uống có cồn có thể gây hại tới thai nhi. Một số thức uống cần tránh uống nhiều như cà phê, trà xanh vì có thể làm hạn chế hấp thu sắt dẫn tới tình trạng thiếu máu của phụ nữ có thai.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Ngoài ra, nhiều chị em tin rằng có thể đoán giới tính thai nhi dựa vào nhịp tim thai. Nếu nhịp tim đập dưới 140 nhịp/phút thì có thể là bé trai, còn nếu cao hơn 140 nhịp/phút thì thai nhi sẽ là bé gái. Chuyên gia Bùi Chí Thương khẳng định, cách đoán giới tính dựa vào tim thai là không có cơ sở khoa học. Nhịp tim của thai nhi có thể dao động từ 110 -150 nhịp/phút hoặc từ 120-160 nhịp/phút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét