Thứ Tư, 12 tháng 2, 2020

Bị Corona khi mang thai mẹ bầu cần phải cẩn thận

Nhiều thai phụ lo lắng tìm tới bác sĩ hỏi virus Corona này có ảnh hưởng tới thai nhi hay không, theo bác sĩ Trung, còn quá sớm để có được một câu trả lời chính xác cho câu hỏi trên.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay, các bằng chứng y học cho thấy không có loại virus gây bệnh đường hô hấp nào lại có thể lây truyền qua nhau thai (từ bà mẹ sang con) trừ virus Rubella. Do đó, nguy cơ virus này gây dị tật thai, quái thai, nhiễm trùng bào thai... có thể khẳng định là không.

Ngoài dị tật cho thai nhi, các biến chứng về việc gây sinh non có thể xảy ra hay không cũng chưa thể khuyến cáo. Đến thời điểm này, bác sĩ Trung cho biết chưa có trường hợp người phụ nữ nào đang mang thai, bị nhiễm coronavirus được báo cáo.

phu nu mang thai bi virus corona co nguy hiem? - 1

"Chắc chắn rằng, sắp tới sẽ có những trường hợp như vậy được báo cáo trong số hàng ngàn trường hợp bị nhiễm tại Trung Quốc và các nước khác. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, những thai phụ này khi bị nhiễm virus, một số có thể trải qua tình trạng viêm phổi do virus, có thể dẫn đến các nhiễm trùng bội nhiễm, nguy cơ sinh non có thể xảy ra" -TS Trung nhấn mạnh.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Có thể con bị lây lan qua đường hô hấp giống như người lớn vậy. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ có phương án tốt nhất để hạn chế việc lây lan này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét