Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

Ra máu kinh trước chu kỳ và máu báo thai

Nếu ra máu do tác dụng phụ của việc sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp, hãy theo dõi lượng kinh nguyệt. Nếu kinh nguyệt ra ít thì đó là chu kỳ bình thường, nếu kinh nguyệt ra nhiều bất thường hãy tới gặp bác sĩ ngay. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng down

- Nếu kinh nguyệt ra sớm kèm theo các biểu hiện của u xơ tử cung, suy tuyến giáp hãy lập tức tới gặp bác sĩ, đây là dấu hiệu nguy hiểm cần được chữa trị. 

ra mau truoc ky kinh nguyet la bi lam sao, co phai co thai khong? - 3

Đối với những bạn quan hệ tình dục không an toàn thì hiện tượng ra máu trước chu kỳ cũng là một trong những dấu hiệu có thai. Các bạn cần phân biệt máu kinh và máu báo thai để sớm có những chuẩn bị riêng. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

- Máu báo thai xuất hiện rất ít, đôi khi chỉ rỉ một chút và kéo dài từ 1 - 3 ngày. Màu máu mờ nhạt hơn, trong máu có chất nhầy. Máu thường xuất hiện sau khi thức dậy, tập thể dục xong hoặc sau khi quan hệ tình dục. Một số trường hợp khi đi vệ sinh thấy máu nâu sậm hoặc đỏ tươi dính trên giấy hoặc quần lót. 

- Máu kinh nguyệt kéo dài từ 3 - 5 ngày, lượng ra nhiều và màu sậm. Khi xuất hiện kèm theo các biểu hiện đau bụng và đau lưng, cơ thể mệt mỏi, dễ cáu giận…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét