Thứ Hai, 17 tháng 2, 2020

Ra máu trước kỳ kinh nguyệt có nguy hiểm không?

Đối với mỗi nguyên nhân khác nhau thì hiện tượng ra máu trước chu kỳ kinh sẽ có những ảnh hưởng khác nhau. Nếu ra máu ít và kéo dài bằng chu kỳ kinh bình thường và kết thúc ngay thì không đáng ngại. Nhưng nếu kéo dài bất thường thì cần tới gặp bác sĩ để có được những chẩn đoán và điều trị kịp thời. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

- Nếu ra máu do nguyên nhân căng thẳng, mệt mỏi thì không quá nguy hiểm, các bạn cần nghỉ ngơi, ổn định tâm lý, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ. Đặc biệt cần vệ sinh sạch sẽ và nghỉ ngơi khoa học.

ra mau truoc ky kinh nguyet la bi lam sao, co phai co thai khong? - 3

- Nếu ra máu do sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày (bắt đầu sử dụng, ngừng sử dụng) thì cũng không quá đáng lo ngại, kinh nguyệt sẽ trở về bình thường từ 1 - 2 tháng.

- Nếu ra máu do tác dụng phụ của việc sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp, hãy theo dõi lượng kinh nguyệt. Nếu kinh nguyệt ra ít thì đó là chu kỳ bình thường, nếu kinh nguyệt ra nhiều bất thường hãy tới gặp bác sĩ ngay. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

- Nếu kinh nguyệt ra sớm kèm theo các biểu hiện của u xơ tử cung, suy tuyến giáp hãy lập tức tới gặp bác sĩ, đây là dấu hiệu nguy hiểm cần được chữa trị. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét