Thứ Ba, 18 tháng 2, 2020

Tiểu buốt, đau khi đi tiểu, tiểu ít là dấu hiệu cho thấy thai yếu

Mẹ bầu thay đổi cân nặng bất thường cũng có thể là dấu hiệu của thai yếu. Khi cân nặng bà bầu tăng lên quá nhiều hoặc quá ít trong thai kỳ cũng biểu hiện thai đang bất ổn, tăng cân chậm có thể thai nhi suy dinh dưỡng và nếu tăng cân nhanh cần cảnh giác trước nguy cơ tiền sản giật.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Tiểu buốt, đau khi đi tiểu

Bà bầu đau khi đi tiểu hoặc có cảm giác tiểu buốt là những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang. Sở dĩ mẹ bầu dễ mắc những bệnh này do mang thai bị thay đổi sinh lý và hoạt động của đường tiết niệu. 

nhung dau hieu thai yeu me bau can biet - 4

Những chị em nào không may mắc phải hiện tượng này có thể sẽ có nguy cơ chuyển dạ sớm hoặc sinh non, lưu thai… Bà bầu cần giữ vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, nhờ sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa và dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn. Trong thực đơn hàng ngày mẹ bầu cần đảm bảo dinh dưỡng giàu chất xơ sẽ giúp mẹ bầu tránh được các triệu chứng này.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm triple test

Tiểu ít

Thông thường khi mang bầu cân nặng của em bé và nội tiết tố chèn lên bàng quang của mẹ làm cho bàng quang người mẹ căng cứng, cảm giác liên tục buồn tiểu. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu đi tiểu ít hoặc thậm chí ngồi cả buổi mà không đi tiểu, khả năng mẹ bầu bị thiếu nước hoặc là dấu hiệu của chứng tiểu đường thai kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét