Thứ Tư, 1 tháng 1, 2020

Vô sinh có chữa được không?

Tỷ lệ vô sinh ở cả nam và nữ đang ở mức cân bằng nhau và trở thành một căn bệnh không còn hiếm gặp trong xã hội hiện đại. Nhưng vô sinh có chữa được không và vì sao ngày càng có nhiều cặp đôi bị vô sinh?

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: quy trình sàng lọc trước sinh

Tỷ lệ vô sinh ở cả nam và nữ đang ở mức cân bằng nhau và trở thành một căn bệnh không còn hiếm gặp trong xã hội hiện đại. 

vo sinh co chua duoc khong? - 1

Trên thực tế, bệnh vô sinh luôn có những dấu hiệu tiềm ẩn nhưng người bệnh chủ quan không theo dõi thường xuyên hoặc không cho rằng nó có thể gây ra hậu quả vô sinh nên coi thường, chỉ khi đã quan hệ tình dục đều đặn, chờ đợi sinh con nhưng mãi chưa có kết quả mới tá hỏa biết rằng mình bị vô sinh và sợ hãi lo lắng vô sinh có chữa được không.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Tư vấn điều trị vô sinh

Trước khi áp dụng các phương pháp chữa trị vô sinh, các cặp vợ chồng sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn các xét nghiệm chẩn đoán vô sinh – hiếm muộn như xét nghiệm máu, nội tiết, tinh dịch đồ, tìm đột biến gen gây vô sinh, chụp tử cung-vòi trứng, khám phụ khoa/nam khoa, siêu âm… Từ các xét nghiệm này bác sĩ mới xác định nguyên nhân gây vô sinh và để trả lời cho 1 số câu hỏi cơ bản như: Người vợ có rụng trứng đều đặn không? Tinh trùng của người chồng có khỏe mạnh, sống được không? Trứng và tinh trùng của cặp đôi có thể thụ tinh và phát triển bình thường không?Có vấn đề gì khi thai bám vào tử cung và nuôi dưỡng bào thai không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét