Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Tuần đầu tiên mang thai sẽ có triệu chứng như thế nào?

Đau, nhức ngực

Rất nhiều mẹ lầm tưởng dấu hiệu báo có thai tuần đầu với triệu chứng khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt. Nguyên nhân khi phụ nữ mang thai có dấu hiệu đau đầu ti, đau ngực là do sự tăng lên đáng kể của progesterone và estrogen. Đồng thời sự thay đổi này cũng là sự thay đổi đầu tiên chuẩn bị cho việc nuôi con bằng sữa mẹ về sau.



Chảy máu bất thường

Rất nhiều phụ nữ bị nhầm lẫn giữa máu kinh và máu báo thai. Tuy nhiên, hai triệu chứng này có thể dễ dàng phân biệt. Máu báo thai có màu đỏ tươi, ra rất ít ở quần chíp.

Đau bụng và buồn nôn

60% phụ nữ có cảm giác buồn nôn, đau bụng giống đau bụng kinh. Triệu chứng này có thể kéo dài suốt ba tháng. Nguyên nhân do sự tăng đột ngột của progesterone khiến dạ dày trở nên nhạy cảm hơn.

Một số triệu chứng khác

Ngoài những triệu chứng trên, thai phụ có thể gặp một số biểu hiện khác như: dị ứng với mùi thức ăn, không ăn được, đi tiểu nhiều bất thường, bụng trướng, cơ thể mệt mỏi không rõ nguyên nhân. Hoặc một số phụ nữ thậm chí không có dấu hiệu nào ở những tuần đầu.


Như trường hợp của bạn Linh Anh (Anh Đào – Minh Khai) đi khám phụ khoa định kỳ mới biết mình có tin vui. Chị chia sẻ tôi không có bất cứ triệu chứng mang thai tuần đầu tiên nào. Cũng may nhờ kiểm tra sức khỏe mà biết được để thay đổi thực đơn, nghỉ ngơi cho phù hợp.


Triệu chứng mang thai tuần đầu tiên là gì

Lời khuyên: trong trường hợp nếu không muốn mang thai ngoài ý muốn nên áp dụng các biện pháp ngừa thai an toàn. Đồng thời trang bị những kiến thức về sức khỏe sinh sản, biết được các dấu hiệu mang thai ở những tuần đầu tiên. Việc này rất quan trọng để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe thai phụ và thai nhi. Hoặc trong trường hợp chưa thể sinh con có thể can thiệp nội, ngoại khoa sớm, hạn chế những biến chứng có thể xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét