Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Tại sao trẻ lại bị mắc hội chứng Down ?

Bệnh Down ở trẻ em là căn bệnh mà bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng không muốn con mình mắc phải. Vì vậy xét nghiệm sàng lọc trước khi sinh để phát hiện bệnh này là điều bất kỳ bà mẹ nào cũng nên làm. 

hội chứng down (bệnh Down) là do thừa một nhiễm sắc thể số 21, bệnh làm cho trẻ từ khi mới sinh ra có những biểu hiện bất thường về hình thái cũng như chức năng. Hội chứng Down ở trẻ là một căn bệnh nếu không thể chữa trị kịp thời, dứt điểm thì sẽ trở thành gánh nặng khá lớn cho gia đình và xã hội.


Nhiễm sắc thể 21

Tại sao trẻ lại bị mắc hội chứng Down ?

Nguy cơ trẻ mắc hội chứng down gia tăng theo tuổi mẹ, người mẹ càng cao tuổi (trên 35 tuổi) thì nguy cơ trẻ mắc bệnh Down ở trẻ càng cao. Do khi người mẹ càng lớn tuổi thì sự phân chia các tế bào tạo trứng dễ sảy ra sai sót. Các thống kê cho thấy, cứ 350 ca đẻ của những phụ nữ tuổi này có một trẻ sinh ra bị hội chứng Down. Ở tuổi 40, tỷ lệ này tăng vọt lên 1/100 và tuổi 45 là 1/30. Khoảng 85 – 90% số thai nhi mắc bệnh down bị chết từ giai đoạn phôi.


Ngoài ra các ông bố, bà mẹ mang nhiễm sắc (NST) thể chuyển đoạn đều có thể truyền NST bất thường cho con gây ra hội chứng down.

Việc sử dụng thuốc kháng sinh bừa bãi hoặc tiếp xúc hóa chất khi mới có thai cũng làm tăng nguy cơ thai nhi bị Down

Hội chứng Down nếu không phát hiện kịp thời, trẻ em khi mới sinh ra có thể bị tử vong hoặc chậm phát triển, hoạt động khó khăn trong cuộc sống hàng ngày…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét