Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

Các cách để phát hiện thai nhi bất thường

Phát hiện thai nhi bất thường cần phải làm gì là lo lắng của rất nhiều người. Bác sĩ cho biết, việc phát hiện thai nhi bất thường cần được thực hiện bởi các trang thiết bị y tế tại cơ sở chuyên khoa uy tín. Nữ giới nên lưu ý lựa chọn cho mình cơ sở y tế phù hợp để xét nghiệm nipt là gì phát hiện sớm dị tật thai nhi và có biện pháp khắc phục chính xác.

Tư vấn cách phát hiện thai nhi bất thường

Có những em bé chào đời khỏe mạnh và lớn lên trong vòng tay yêu thương chăm sóc của người thân, tuy nhiên cũng có có không ít những số phận bất hạnh khi vừa chào đời các bé đã phải mang trong mình căn bệnh bẩm sinh. Hoặc không thể nhận thức thế giới, không phát triển bình thường, hoặc khuyết tật 1 phần cơ thể và có cả những trường hợp bị mất không lâu sau khi sinh.


Siêu âm để phát hiện thai nhi bất thường

Vấn đề đặt ra đó là: cần phát hiện thai nhi bất thường như thế nào. Có cách nào để phát hiện sớm dị tật thai nhi để kịp thời có những biện pháp can thiệp tránh để lại hậu quả đáng tiếc.

Chia sẻ về vấn đề này, các chuyên gia hàng đầu cho biết: xét nghiệm triple test siêu âm là giải pháp tốt nhất để phát hiện thai nhi bất thường. Trong suốt chu kỳ mang thai, nữ giới cần thực hiện theo lịch khám thai định kỳ. Mỗi lần khám thai đều có ý nghĩa riêng, nhằm mục đích cuối cùng để đảm bảo cơ thể người mẹ hoàn toàn khỏe mạnh và sự tồn tại phát triển của thai nhi là hoàn toàn bình thường.

Trong số các lần khám thai, có các mốc quan trọng để phát hiện sớm dị tật thai nhi mà nữ giới không thể bỏ qua đó là: thai 11- 13; 17 – 18 và 30- 32 tuần tuổi.

Kết quả siêu âm có thể phát hiện thai nhi bất thường ở đầu, mặt, cổ, chân, tay và những bất thường ở não, tim, dạ dày, thận, hệ thống thần kinh và tủy sống; cũng có thể phát hiện các khối u trong bụng thai nhi và nhận định tình trạng khiếm khuyết của một vài cơ quan trong cơ thể.

Từ các kết quả phát hiện thai nhi, thai phụ và người nhà có thể quyết định giữ hay bỏ thai và các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ thực hiện phá thai an toàn nhất theo ý nguyện của chính thai phụ và gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét