Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Đêm hay đi tiểu nhiều là bệnh gì?

Đêm hay đi tiểu nhiều là hiện tượng mà rất nhiều người gặp phải tuy nhiên hay đi tiểu nhiều là bệnh gì thì không phải ai cũng biết mà phần lớn mọi người chỉ biết mình bị đi tiểu nhiều và cảm thấy rất khó chịu và phiền toái. Sau đây, các chuyên gia của phòng khám đa khoa Bảo Anh có một số chia sẻ về hiện tượng tiểu nhiều mà mọi người cần lưu ý.


Tiểu đêm nhiều là bị bệnh gì?

Đi tiểu là nhu cầu tất yếu của tất cả mọi người, trung bình mỗi ngày mỗi người sẽ đi tiểu khoảng 5 – 6 lần và chủ yếu là đi vào ban ngày chính vì thế hiện tượng tiểu nhiều về đêm có thể được coi là dấu hiệu của các vấn đề bất thường.

Hay đi tiểu đêm là bệnh gì? Các chuyên gia của phòng khám đa khoa Bảo Anh có phân tích như sau:

Có rất nhiều căn bệnh và cả những yếu tố khách quan gây nên hiện tượng tiểu đêm nhiều ở tất cả các đối tượng khác nhau trong đó điển hình nhất là các vấn đề sau đây:

Viêm đường tiết niệu: đường tiết niệu là con đường bài tiết nước tiểu chính thế nên khi đướng tiết niệu bị viêm nhiễm thì bàng quang thường bị kích thích nên người bệnh hay có cảm giác bị buồn tiểu nhiều hơn bình thường mặc dù mỗi lần đi tiểu thì nước tiểu rất ít, khó tiểu…


Khi hay đi tiểu nhiều là bệnh gì

Bàng quang kích thích: đây là một hội chứng khá điển hình mà nhiều người gặp phải. Bình thường mọi người chỉ buồn tiểu khi bàng quang đã đầy nước và không thể chứa thêm nữa nhưng với hiện tượng bàng quang kích thích thì không đầy nước tiểu trong bàng quang mọi người vẫn có cảm giác buồn tiểu và muốn đi tiểu. Kèm theo hiện tượng này là hiện tượng tiểu không kiểm soát.


Các bệnh về sỏi: sỏi thận, sỏi đường tiết niệu, sỏi bàng quang… là những căn bệnh điển hình mà mọi người có thể hay đi tiểu nhiều thậm chí là tiểu ra máu, tiểu buốt…

Một số bệnh lý khác cũng có thể gây tiểu đêm bao gồm: viêm tuyến tiền liệt, đái tháo đường, phì đại tuyến tiền liệt…

Ngoài những lý do gây ra ở trên thì rất nhiều người bị đi tiểu nhiều lần mà không hề liên quan đến bệnh lý.

Điển hình như: phụ nữ có thai khi thai nhi càng lớn thì bàng quang càng dễ bị chèn ép và đi tiểu nhiều hơn bình thường cả ngày lẫn đêm, uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ hoặc là sử dụng quá nhiều thuốc lợi tiểu…

Trên đây là tổng hợp một số vấn đề về hay đi tiểu đêm là bị bệnh gì, các bạn có thể thấy cùng là một triệu chứng đi tiểu nhiều thế nhưng ở mỗi người bệnh mỗi trường hợp khác nhau thì triệu chứng này lại biểu hiện cho một căn bệnh khác nhau thế nên để biết chính xác nhất mọi người cần đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét