Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Những lời khuyên hữu ích dành cho phụ nữ mang thai

Lần khám thứ tư vào khoảng tuần thứ 21 – 22, bác sỹ sẽ thăm khám và siêu âm hình thể. Trong lần siêu âm này, bác sĩ có thể phát hiện các bất thường về hình thái của nhai nhi như sứt môi, dị dạng ở cơ quan, đặc biệt là các bất thường về tim và hệ xương để từ đó có can thiệp kịp thời. Đồng thời, trong lần khám thai này, bạn cũng có thể sẽ phải làm các xét nghiệm nước tiểu hay xét nghiệm máu…


– Lần khám thứ năm là 26 tuần, bạn sẽ được thăm khám và tiêm phòng mũi uốn ván đầu tiên. Trong lần khám thai này sẽ kiểm tra xem mức độ phát triển của thai như thế nào, có đạt chuẩn so với quy định hay không và nếu bạn có thắc mắc gì về thai nhi thì cũng có thể hỏi để bác sỹ tư vấn cho nhé.

– Lần thứ sáu từ tuần thứ 30 – 31, bác sỹ sẽ khám theo dõi, làm siêu âm cuối cùng để kiểm tra xem thai nhi có dị tật hay bị các bệnh tim hay não bẩm sinh hay không. Đồng thời, trong lần khám thai này, bạn sẽ tiêm mũi uốn ván thứ hai.

– Lần thứ bảy vào tuần thứ 36, bác sỹ sẽ khám theo dõi, làm xét nghiệm dịch âm đạo, dự kiến về cân nặng của bé, kiểm tra xem tình trạng nước ối như thế nào, đồng thời bác sỹ cũng có thể đưa ra tiên lượng về phương pháp sinh cho bạn.
Lời khuyên dành cho phụ nữ mang thai

Bạn Hằng thân mến, với những lần khám thai quan trọng chúng tôi vừa cung cấp, chắc bạn cũng đã biết được khám thai mấy lần là đủ. Nếu tình trạng sức khỏe của bạn tốt thì bạn cũng không nên quá lạm dụng việc đi khám thai và siêu âm nhé.


Lời khuyên dành cho phụ nữ mang thai là không nên quá lạm dụng việc khám thai

Vì như vậy, không chỉ tốn thời gian tiền bạc mà việc bạn đi lại cũng sẽ rất mệt. Do vậy, cạn chỉ cần ghi nhớ những mốc khám thai như ở trên là được nhé. Ngoài ra, trong thời gian mang thai bạn cũng cần phải chú ý một số điều sau đây, đó là:


– Phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ vì khi mang thai sức đề kháng cơ thể thường rất yếu nên rất dễ bị các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập và tấn công.

– Khi quan hệ tình dục nên quan hệ nhẹ nhàng.

– Cần phải có chế độ ăn uống khoa học, không nên bồi dưỡng quá mức nhé.

– Không nên sử dụng các thuốc chức năng hay vitamin bừa bãi khi chưa có chỉ định cụ thể của bác sỹ.

– Nếu thấy thai nhi có dấu hiệu gì bất thường như đau bụng, ra máu…thì cần phải đi khám ngay.

– Trong thời gian mang thai, bạn cần phải tránh làm việc nặng nhọc và căng thẳng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét