Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Tuyệt chiêu giúp mẹ về sữa nhanh sau sinh

Để vừa sinh xong đã có thật dồi dào sữa nuôi con, mẹ cần nằm lòng những điều này.

Mong mỏi được đủ sữa nuôi con là nỗi niềm chung của tất cả những chị em lần đầu làm mẹ. Để biến điều đó thành hiện thực một cách nhanh nhất ngay khi vừa mới sinh, mẹ đừng quên 10 điều quan trong sau:


1. Tự tin là “mẹ” thành công

Nuôi con bằng sữa mẹ là việc mà tất cả phụ nữ đều có thể thực hiện. Bất kể hình dạng khuôn ngực, kích thước, vóc dáng cơ thể…mẹ đều có thể sản xuất sữa cho con và đủ sữa nuôi con. Do đó, hãy tự tin mình có thể cung cấp cho bé nguồn dinh dưỡng quý giá nhưng rất đỗi tự nhiên này.


2. Tiếp xúc cơ thể, da tiếp da thật nhiều với bé

Mẹ và bé nên tiếp xúc da chạm da thật nhiều với nhau, đặc biệt ở vị trí ngực khi sau khi sinh. Việc này cũng kích thích bài tiết sữa mẹ. 

3. Biết cách ăn thông minh

Uống sữa tươi, ăn nhiều trái cây và rau quả mỗi ngày từ trước và ngay sau khi sinh là điều vô cùng quan trọng. Ngoài ra, mẹ cũng nên ăn nhiều thực phẩm phong phú, cân bằng dinh dưỡng và có thể chế biến dưới dạng canh, súp dễ ăn là tốt nhất. Người mẹ ăn uống đúng cách từ trước và ngay sau khi sinh sẽ giúp sữa về hiệu quả.


Tuy nhiên, việc cố nhồi nhét thật nhiều thực phẩm quá giàu dinh dưỡng như móng giò, tổ yến, vi cá…lại không hề được khuyến khích bởi chúng có thể gây tiết sữa mẹ quá mức, tắc nghẽn ống dẫn sữa và tang cân mất kiểm soát.

4. Cho con bú đều hai bên ngực

Chỉ cho trẻ bú một bên ngực cũng là nguyên nhân kích thích giảm tiết sữa tự nhiên của cơ thể. Mỗi lần cho con bú, mẹ nên cho bé bú đều hai bên ngực. Một số em bé bú ít, chỉ bú một bên đã no thì sau khi cho con bú, mẹ nên dung máy hút sữa để hút phần sữa ở bên ngực còn lại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét