Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

Những thực phẩm tốt nhất cho não thai nhi

Các mẹ ai cũng muốn con mình thông minh, vậy thì việc giúp bé phát triển não bộ tốt cần được chú ý ngay từ khi em bé còn trong bụng.


Từ sau tuần thứ 3, khi thai nhi bắt đầu hình thành não, việc bổ sung thức ăn bổ dưỡng tốt cho trẻ phải được chú ý đều đặn.

Trong ba tháng đầu, các tế bảo thần kinh bắt đầu hình thành, các giác quan và cơ quan thần kinh chưa phát triển nhưng các mẹ cần phải cực kỳ chú ý tới ăn uống, tránh những thực phẩm có hóa chất và bổ sung chất béo tự nhiên.

Ở giai đoạn thứ hai bắt đầu từ tuần thứ 24, não của bé sẽ phát triển và hoàn thiện nhanh chóng, mẹ bầu phải bổ sung đa dạng các dưỡng chất cần thiết trong giai đoạn này.

Dưới đây là 10 loại thực phẩm cực tốt mà các mẹ không thể bỏ qua:

Cá mòi giàu DHA

Là thực phẩm giàu DHA và Omega 3, bổ sung cá mòi khi mang thai sẽ giúp não bộ và hệ thần kinh trung ương của bé phát triển. DHA là dưỡng chất thiết yếu giúp phát triển hệ thống miễn dịch và mắt của bé. DHA và các vitamin thiết yếu cũng có thể tìm thấy trong một số loại tảo. Tuy nhiên, cá mòi là nguồn bổ sung DHA tốt nhất vì loài này ít có khả năng bị nhiễm thủy ngân và là nguồn bổ sung vitamin D khá tốt cho người mẹ. Phụ nữ mang thai nên ăn ít nhất 2 khẩu phần ăn với cá mỗi tuần và ít nhất một bữa cá giàu DHA và Omega 3. Ngoài cá mòi, có hồi, cá trích cũng là những loại thực phẩm giàu DHA.


Bổ sung cá mòi khi mang thai sẽ giúp não bộ và hệ thần kinh trung ương của bé phát triển. (ảnh minh họa)

Hạt bí giàu kẽm

Kẽm là vi chất thiết yếu cần cho quá trình xây dựng cấu trúc tế bào của não bộ cũng như kích hoạt các khu vực tiếp nhận và xử lý thông tin trong lão bộ. Hầu hết kẽm trong hạt bí ngô tập trung bên cạnh vỏ vì vậy khi bóc vỏ cần chú ý nhẹ nhàng. Mỗi ngày bổ sung thêm 7mg là vừa đủ lượng cần thiết .


Rau chân vịt giàu axit folic

Rau chân vịt không chỉ giàu sắt mà còn chứa axit folic tự nhiên giúp tạo nhiễm sắc thể và điều tiết quá trình trao đổi chất của tế bào đồng thời bảo vệ mô não trong quá trình thai nhi phát triển. Mỗi ngày phụ nữ mang thai cần bổ sung 400 mcg axit folic. Tuy nhiên cần chú ý không nấu rau chân vịt quá chín sẽ bị mất đi các dinh dưỡng thiết yếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét