Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Những điều sản phụ cần chú ý để tránh di chứng khi ở cữ mùa hè

Chỉ cần chú ý những điều sau, các mẹ không lo mắc bệnh nếu ở cữ đúng những tháng hè nóng bức.

Có chuyên gia cho biết, đời người phụ nữ sẽ có 3 lần hay đổi vóc dáng và sức khỏe, trong đó quan trọng nhất là lần sinh con.


Tuy nhiên, đối với nhiều bà mẹ trẻ, việc ở cữ trong mùa hè không khác gì cực hình. Trước đây, người ta thường quan niệm, phụ nữ sinh con xong không chịu được lạnh, không được tắm, không được ra gió... nếu không sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ. 


Tuy nhiên, trên thực tế, chỉ cần chú ý nghỉ ngơi đúng khoa học trong thời gian ở cữ, khoảng thời gian này sẽ không còn là ác mộng đối với các mẹ.

1. Phụ nữ thường dễ mắc chứng trầm cảm sau khi sinh con, bởi thời gian này, toàn bộ tâm trí của các thành viên trong gia đình đều dồn lên người bé mà lãng quên mẹ. Tuy nhiên, mẹ không nên vì vậy mà buồn rầu. Lúc này, điều quan trọng nhất các mẹ cần làm là giữ tinh thần ổn định, nghe nhạc, nói chuyện nhiều với bạn bè người thân, thả lỏng bản thân. Bên cạnh đó, các ông chồng cũng nên thường xuyên ở bên cạnh động viên, chăm sóc vợ.


2. Trời mùa hè nóng bức, phòng của phụ nữ đang ở cữ cần giữ thông thoáng, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa phù hợp. Tuy nhiên, các mẹ không nên ngồi thẳng hướng gió để tránh mắc bệnh. Ngoài ra, các mẹ có thể đội mũ dành riêng cho sản phụ, đắp chăn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét