Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Mẹo cực hay giúp thai nhi tự gỡ tràng hoa quấn cổ

Mẹ bầu nên tham khảo những mẹo chữa dây rốn quấn cổ dưới đây để có thể nhanh chóng xóa tan được mọi lo lắng đối với thai nhi nhé.

Khi rơi vào tình trạng tràng hoa quấn cổ, nhiều mẹ bầu cảm thấy vô cùng lo lắng vì sợ ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi. Những mẹo chữa dây rốn quấn cổ dưới đây sẽ nhanh chóng giúp mẹ “xóa tan” mọi lo âu nhé.


Mẹ nhận biết dây rốn quấn cổ bằng cách nào?

Dây rốn quấn cổ thường xảy ra trong những tháng cuối thai kỳ. Trong đó, siêu âm là biện pháp duy nhất để biết được tình trạng này. Do đó, để phát hiện sớm, mẹ cần đi siêu âm thai đúng định kỳ nhé.

Bên cạnh đó, mẹ có thể nghi ngờ bé bị dây rốn quấn cổ nếu thấy thai máy bất thường. Khi dây rốn quấn quanh cổ bé, thai nhi có thể bị hạn chế cử động nên động tác máy không nhiều như lúc trước.

Cũng có thể xảy ra trường hợp dây rốn quấn quá chặt khiến lượng oxy cung cấp tới thai nhi không đủ, thai sẽ đạp nhiều hơn bình thường. Cách tốt nhất là trong những tháng cuối thai kỳ, mẹ thường xuyên đếm số lần thai máy để nhanh chóng phát hiện nếu có vấn đề bất thường nhé.


Siêu âm là biện pháp giúp mẹ biết chắc chắn dây rốn có quấn cổ thai nhi không.

Mẹo chữa dây rốn quấn cổ

Theo các nhà khoa học hiện nay, chưa có một biện pháp nào can thiệp được vào việc tháo gỡ dây rốn quấn cổ mà các bác sĩ hầu hết chỉ khuyên rằng mẹ nên giữ một tâm trạng thoải mái, kết hợp với một chế độ dinh dưỡng điều độ và tập luyện thể dục thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh, có như vậy thai nhi mới phát triển tốt và hoạt động nhiều hơn để tự gỡ dây rốn.


Tuy nhiên, theo kinh nghiệm dân gian, mẹ có thể tham khảo các bí quyết dưới đây để tác động vào quá trình “gỡ rối” của bé:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét