Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Kinh nguyệt sau sinh và những điều ít ai nói cho mẹ biết

Một thông tin mà các mẹ cần đặc biệt lưu ý là có thể chưa thấy chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện trở lại sau sinh nhưng mẹ vẫn “dính” bầu.


Theo chuyên gia khoa sản Heather Smith, làm việc tại hệ thống y tế Montefiore, Anh: “Sau khi sinh, cơ thể người phụ nữ trải qua rất nhiều thay đổi như tử cung bị thu hẹp, mức độ hormone giảm dần và chu kỳ kinh nguyệt cũng sẵn sàng cho sự trở lại.”

Ở mỗi bà mẹ, thời gian chu kỳ kinh nguyệt trở lại sau sinh là khác nhau, tuy nhiên chị em cần biết những kiến thức này để chuẩn bị sẵn sàng cho lần trở lại đầu tiên.

kinh nguyet sau sinh va nhung dieu it ai noi cho me biet - 1

1-6 tuần sau sinh

Mẹ sẽ bị ra máu nhưng đây không phải là chu kỳ kinh nguyệt của mẹ. Máu này được gọi là sản dịch, tiết ra trong quá trình tử cung được làm lành từ nơi nhau thai đã đính ở đó suốt thai kỳ. “Những ngày đầu, sản dịch ra rất nhiều như chu kỳ kinh nguyệt nhưng sẽ dần cải thiện trong tuần tiếp theo. 

Xem thêm: double test là gì

Cũng trong giai đoạn này, máu thường chảy ồ ạt và xuất hiện nhiều cục máu đông mỗi khi người mẹ đứng lên, ngồi xuống. Sau 1 tuần đầu, máu thường xuất hiện thành đốm khoảng 1-2 tuần tiếp theo nữa và dần hết. Nếu máu ra nhiều, kéo dài thì tình trạng có vẻ tồi tệ và mẹ nên đi đến bệnh viện để khám.”, bác sĩ Smith nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét